Thế giới giao thông

Căng thẳng phản đối xây sân bay tại miền Tây nước Pháp hạ nhiệt

22/01/2018, 20:30

Ngày 21/1, theo Fox News, những người biểu tình phản đối xây sân bay mới tại miền Tây nước Pháp...

36

Người biểu tình ăn mừng vì quyết định bỏ kế hoạch xây dựng sân bay từ Chính phủ

Sau khi Chính phủ chấp nhận bỏ kế hoạch xây sân bay mới, người biểu tình đã mở những con đường mà họ vốn chiếm và ngăn chặn giao thông để thể hiện sự phản đối.

Trong một thông báo, các nông dân, nhà hoạt động vì môi trường tham gia biểu tình cho biết, họ muốn con đường này trở thành một không gian cùng chia sẻ với các tài xế khác.

Người biểu tình cảnh báo Chính phủ đừng “trục xuất” những người sống trong các khu ở tạm mà họ đã dựng lên dọc khu vực rộng lớn xung quanh Notre-Dame-des-Landes, bên ngoài Nantes trong thời gian biểu tình kế hoạch xây sân bay.

Những người phản đối mong muốn chuyển đổi vùng đất nói trên thành “không gian thử nghiệm xã hội, môi trường và nông nghiệp”.

Mở đường cho các phương tiện là yêu sách chính mà Thủ tướng Pháp đưa ra sau khi thông báo quyết định dừng kế hoạch xây dựng cảng hàng không mới.

Trước đó vài ngày, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe chính thức tuyên bố: “Dự án Notre-Dame-des-Landes sẽ bị hủy bỏ. Đây là quyết định mang tính logic, cân nhắc đến ngõ cụt mà dự án này sẽ dẫn tới”.

Ông lưu ý, kế hoạch xây sân bay đã được thông báo từ 50 năm trước và đáng lẽ các cuộc tranh luận cần phải chấm dứt từ trước đó rất lâu.

Những người ủng hộ xây dựng sân bay tại Notre-Dame-des-Landes cho rằng, khu vực này cần một sân bay lớn hơn để thúc đẩy các triển vọng kinh tế.

Về phía những người phản đối, họ cho rằng sân bay mới là không cần thiết và là một biểu tượng của sự toàn cầu hóa lợi dụng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.