Góc nhìn

Căng thẳng Triều Tiên: Nga kêu gọi các bên không đe dọa nhau

16/09/2017, 17:11

Đại diện của Nga lên tiếng kêu gọi Triều Tiên và các nước khác chấm dứt đe dọa lẫn nhau.

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia

Theo Tass.ru, phát biểu trước báo giới ngày 15/9, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc ông Vassily Nebenzia nhấn mạnh Triều Tiên và các quốc gia liên quan cần phải chấm dứt những lời đe dọa lẫn nhau và nên cùng tham gia vào những cuộc đàm phán có ý nghĩa.

Đại sứ Vassily Nebenzia cho biết chính quyền Moscow sẽ thực thi các biện pháp trừng phạt được đưa ra trong nghị quyết mới đây nhất của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc song nhấn mạnh nghị quyết này còn bao gồm cả những bước đi chính trị mà Mỹ cùng các quốc gia khác cần phải có trách nhiệm.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm 15 nước thành viên đã ra tuyên bố chung lên án hành động của Triều Tiên, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt ngay lập tức những hành động như vậy. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tuyên bố chung và không đưa ra thêm lời kêu gọi tăng cường trừng phạt Triều Tiên với vụ thử tên lửa mới nhất được Bình Nhưỡng thực hiện sáng 15/9 vừa qua.

Tuyên bố nêu rõ Hội đồng Bảo an nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Triều Tiên phải bắt đầu giải giáp hạt nhân bán đảo Triều Tiên.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.