Quân sự

Căng thẳng với Iran, Mỹ điều thêm tên lửa Patriot tới Trung Đông

11/05/2019, 08:02

Động thái này được đưa ra khi một nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ và một phi đội ném bom chiến lược B-52 đã được điều tới Trung Đông.

img
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã phê duyệt việc triển khai thêm tên lửa Patriot tới khu vực Trung Đông. Đây là một trong các động thái của Mỹ nhằm đối phó với cái mà Washington cho rằng mối đe dọa gia tăng từ Iran, theo Reuters.

Động thái này tiếp tục củng cố hệ thống phòng thủ của Mỹ và được đưa ra sau khi chính quyền Trump tiến hành triển khai một nhóm tác chiến tàu sân bay và một đội máy bay ném bom B-52 đến Trung Đông sau khi cho rằng Tehran có thể đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công.

Quan chức Mỹ, người tiết lộ thông tin với điều kiện giấu tên, đã không nêu cụ thể bao nhiêu tên lửa Patriot sẽ được triển khai mới tại khu vực này.

Tuy nhiên, quyết định này sẽ đánh dấu sự đảo ngược của các chính sách gần đây của Mỹ, như việc Lầu Năm Góc tháo dỡ một số bệ phóng Patriot khỏi Trung Đông cách đây vài tháng.

Căng thẳng giữa Washington và Tehran đã leo thang trong thời gian gần đây, khi Mỹ gây sức ép để cắt đứt nguồn thu từ các hoạt động xuất khẩu dầu của Iran.

Trước đó, chính quyền ông Trump đã liệt lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế.

Về phần mình, nước Cộng hòa Hồi giáo đe dọa sẽ phong tỏa eo biển Hormuz, tuyến đường biển vận chuyển dầu chiến lược của nhiều nước đồng minh Mỹ, nếu Washington ngăn cản các hoạt động xuất khẩu dầu từ Tehran.

Iran cũng liệt lực lượng quân đội Mỹ tại Trung Đông là tổ chức khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.