Thế giới

Căng thẳng với Mỹ, Ankara tuyên bố không mua hàng điện tử Hoa Kỳ

14/08/2018, 19:43

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ngừng mua các sản phẩm điện tử của Mỹ.

Lãnh đạo Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ

Lãnh đạo Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh minh họa)

Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố, nước này sẽ tẩy chay hàng điện tử của Hoa Kỳ để đáp trả lệnh trừng phạt nhằm vào Ankara.

"Mỹ đang tiến hành một cuộc tấn công kinh tế chống lại Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đây những điều này đã được thực hiện kín đáo hơn, nhưng bây giờ chúng được tiến hành một cách công khai, nhằm vào chúng tôi.

Chúng tôi có thể làm hai việc trên khía cạnh kinh tế và chính trị. Với kinh tế, chúng ta đang thông qua những biện pháp hành động, Bộ Tài chính và Ngân khố của chúng ta đang làm việc cả ngày và đêm.

Ngoài ra, chúng tôi tuyên bố tẩy chay hàng điện tử từ Mỹ. Họ có iPhone, nhưng mặt khác có Samsung thay thế. Ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thương hiệu điện thoại Venus Vestel, chúng ta sẽ sử dụng chúng", - ông Erdogan nói.

Đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng gần đây liên tục giảm giá trị so với đồng đô la Mỹ. Tính từ đầu năm đồng lira đã mất giá so với các loại tiền tệ này đến hơn 40%.

Cuộc khủng hoảng trở nên trầm trọng hơn khi cuối tuần trướcTổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ủy quyền tăng gấp đôi thuế đối với nhôm và thép từ Thổ Nhĩ Kỳ (lên đến 20% và 50% tương ứng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.