Góc nhìn

Căng thẳng với Mỹ, Venezuela tập trận với Nga

16/03/2015, 16:13

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino cho biết, quân đội Venezuela đang tập trận chung với quy mô lớn.

113

Nga triển khai nhiều vũ khí và binh línhtham gia tập trận chung với quân đội Venezuela

Cuộc tập trận này được thực hiện theo yêu cầu của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, kéo dài 10 ngày trong bối cảnh Venezuela - Mỹ gia tăng căng thẳng. Tờ Noticias24 (Venezuela) đưa tin, cuộc tập trận có sự tham của 10 nghìn binh lính Venezuela cùng nhiều binh lính và vũ khí từ phía Nga.

Trước đó, Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt phong tỏa tài sản và cấm thị thực đối với 7 quan chức Venezuela. Trong thông báo, Chính phủ Mỹ đề cập Venezuela như “mối đe dọa bất thường, đặc biệt đối với an ninh quốc gia và chính sách ngoại giao của Mỹ”.

Phản ứng lại, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Delcy Rodriguez nói: “Lệnh trừng phạt mới đe dọa nghiêm trọng tới toàn bộ người dân Venezuela, không đơn thuần ảnh hưởng tới một nhóm quan chức Chính phủ. Toàn thể đất nước Venezuela cần phải biết Mỹ đang âm mưu phong tỏa thương mại và tài chính, phong tỏa kinh tế Venezuela”.

Gần đây, Bộ Ngoại giao Nga cũng lên tiếng bày tỏ “quan ngại trước những xu hướng tiêu cực gây bất ổn tại Venezuela - quốc gia vốn có mối quan hệ hữu nghị sâu sắc và hợp tác chiến lược với Nga…Việc Mỹ gây áp lực chính trị và áp lệnh trừng phạt đe dọa tới ổn định dân chủ của Venezuela và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng tới tình hình chung tại châu Mỹ La-tinh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.