Thế giới

Căng thẳng với Triều Tiên tăng khi uy tín Tổng thống Hàn Quốc giảm

14/08/2017, 13:02
image

Theo báo chí Hàn Quốc, đây là tuần thứ hai liên tiếp chứng kiến sự sụt giảm.

Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh tư liệu)

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin cho biết, một cuộc thăm dò dư luận công bố hôm 14/8 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về nguy cơ bùng phát một cuộc chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên.

Thăm dò dư luận do Realmeter thực hiện với 2.542 người tham gia. Kết quả cho thấy, 71,8% số người được hỏi ủng hộ cách quản lý công việc nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, giảm 0,7% so với cuộc thăm dò trước đó chỉ một tuần.

Theo báo chí Hàn Quốc, đây là tuần thứ hai liên tiếp chứng kiến sự sụt giảm. Trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Moon giảm, số người không hài lòng về cách ông xử lý các công việc nhà nước đã tăng 0,4%, lên mức 21,3%.

Sự ủng hộ dành cho đảng Dân chủ của của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng giảm 0,8%, xuống còn 49,8% và là lần đầu tiên trong vòng 12 tuần qua con số này ở dưới ngưỡng 50%.

Theo giới quan sát chính trị Hàn Quốc, việc người dân thay đổi sự ủng hộ với ông Moon và đảng của ông diễn ra sau khi Triều Tiên gia tăng các vụ thử tên lửa.

Triều Tiên gần đây còn đe dọa tấn công Guam, vùng lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump phải đưa ra lời cảnh báo đáp trả mạnh tay, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tái bùng phát chiến tranh quy mô lớn trên Bán đảo Triều Tiên.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.