Thế giới

Căng thẳng với Ukraine, Nga tiếp tục tăng cường quân sự ở Crimea

11/12/2018, 09:56

Công ty của Israel Image Satellite International (ISI) đã cung cấp hình ảnh vệ tinh về triển khai quân sự của Nga ở Crimea.

Máy bay Il-76

Các máy bay Ilyushin-76 thường được quân đội Nga sử dụng để vận chuyển hàng hóa ngoại cỡ hoặc binh lính

Được công bố độc quyền trên Fox News, những hình ảnh vệ tinh chụp ngày 8/12 cho thấy Nga dường như đang tăng cường và củng cố lực lượng quân sự ở bán đảo Crimea.

Trong đó, 3 máy bay vận tải quân sự hạng nặng Ilyushin-76 (Il-76) đang ở căn cứ không quân Dzhankoi ở Crimea.

Đây là một dấu hiệu bất thường bởi Dzhankoi không phải là căn cứ hoạt động thường xuyên của loại phi cơ này.

hình vệ tinh

Hình ảnh vệ tinh do ISI cung cấp cho thấy 3 máy bay Il-76 được triển khai tại căn cứ Dzhankoi

Theo các nguồn tin trên mạng xã hội của Nga, 4 máy bay vận tải Il-76 đã cất cánh từ sân bay Anapa ở Novorossiysk, nằm trên bờ Biển Đen vào ngày 6/12 và hạ cánh ở sân bay Dzhankoi ở Crimea. 1 chiếc Il-76 trong số đó đã trở lại sân bay Anapa vào ngày 8/12, trong khi 3 chiếc vẫn ở lại.

Il-76 là máy bay chuyên dùng để vận chuyển các thiết bị quân sự ngoại cỡ hoặc không thể vận chuyển trên mặt đất. Máy bay này cũng là phương tiện vận chuyển binh lính chủ lực của quân đội Nga.

Theo giới phân tích, việc máy bay Il-76 được phát hiện tại sân bay nơi mà Nga đã triển khai khẩu đội tên lửa phòng không tầm xa S-400 rõ ràng không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Trước đó vào đầu tháng 12, Nga đã triển khai tên lửa phòng không S-400 đến bán đảo Crimea, chỉ vài ngày sau vụ nổ súng, bắt tàu Ukraine ở eo biển Kerch.

Động thái này của Nga cũng được đưa ra không lâu sau khi Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố sẽ sớm đưa tàu hải quân tiếp tục đi qua eo biển Kerch ngày 7/12.

Căng thẳng giữa Kiev và Moscow đã tăng cao sau khi ngày 25/11, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), cho biết lực lượng tuần tra bờ biển của họ đã tạm giữ 3 tàu hải quân của Ukraine tại Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crimea.

Đáp lại, Kiev ban bố tình trạng thiết quân luật dọc theo biên giới với Nga trong 30 ngày và cấm đàn ông Nga tuổi đời từ 16-60 tuổi nhập cảnh vào Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.