Hồ sơ tài liệu

Căng với Nga, NATO đặt 300.000 lính vào tình trạng báo động

07/11/2016, 19:09
image

NATO sẽ triển khai 300.000 binh lính chỉ trong vòng 2 tháng, để ngăn chặn các mối đe dọa đến từ Nga.

Nato-729453

NATO sẽ triển khai 300.000 binh lính chỉ trong vòng 2 tháng để ngăn chặn các mối đe dọa đến từ Nga. Ảnh: Express

Trang Express của Anh ngày 7/11 đưa tin, NATO được cho là đang chuẩn bị lực lượng quân sự lên đến 300.000 binh lính, có thể sẽ được triển khai chỉ trong vòng 2 tháng để đối phó với những căng thẳng ngày càng gia tăng giữa các nước phương Tây với Nga.

Theo đó, Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg cho biết, các nước đồng minh đang đặt hàng trăm nghìn quân trong tình trạng báo động cao nhằm ngăn chặn các mối đe dọa đến từ Moscow.

Trong khi NATO phải cắt giảm ngân sách quốc phòng và đầu tư quân sự kể từ khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, thì Nga lại liên tục củng cố năng lực quốc phòng của mình, tổ chức các buổi diễu hành với sự tham gia của hơn 100.000 binh sĩ mỗi năm.

Ông Stoltenberg cho hay: “Chúng tôi nhận thấy Nga đang có nhiều hoạt động với nhiều cách khác nhau. Nga quyết đoán hơn trong việc xây dựng quân đội trong nhiều năm qua, tăng 3 lần mức chi tiêu quốc phòng kể từ năm 2000, phát triển năng lực quân sự mới, sử dụng lực lượng quân sự để đối phó với các nước láng giềng.

Chúng tôi cũng thấy rằng Nga đang sử dụng chiến thuật tuyên truyền trong các nước châu Âu thuộc NATO và đó là lý do tại sao NATO phải đối phó với Moscow”.

Xem thêm video Mãn nhãn với dàn nữ quân nhân Nga tổng duyệt diễu binh:

Trong khi đó, Adam Thomson, đại diện thường trực của Anh tại NATO ước tính, NATO cần khoảng 180 ngày để triển khai 300.000 quan đẩy nhanh tốc độ đang được ưu tiên hàng đầu.

Tuần trước, Moscow được xem là cố tình gây hấn với NATO bằng cách đưa hàng trăm binh lính nhảy dù đến căn cứ không quân Serbia trong khi NATO đang tiến hành diễn tập cứu trợ thiên tai cách đó chỉ khoảng 250 km. Vài tuần trước đây, Tổng thống Nga Putin cũng đã khuyến cáo công dân chuẩn bị mặt nạ phòng độc và tìm vị trí hầm trú bom gần nhất để bảo vệ sự an toàn của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.