Thế giới

Căng với Triều Tiên, Lầu Năm Góc xét "vai trò vũ khí hạt nhân"

18/04/2017, 20:04

Việc xem xét “vai trò vũ khí hạt nhân” đang được tiến hành theo yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

trump-north-korea-battle

Dư luận quan ngại Tổng thống Trump có thể sẽ có những hành động cứng rắn chống lại Triều Tiên.

Kênh Fox News - một trong những hãng truyền thông đưa tin về hoạt động của chính quyền Mỹ một cách nhanh chóng và tương đối chính xác ngày 17/4 (theo giờ Mỹ) cho hay, giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng với những tuyên bố và thách thức từ chính quyền Bình Nhưỡng, Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) đã tuyên bố rằng họ đang cân nhắc bản đánh giá “vai trò vũ khí hạt nhân” (Nuclear Posture) - tức khả năng có thể sử dụng vũ khí hạt nhân phủ đầu chống lại Triều Tiên.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc được phát đi vào hôm thứ Hai cho biết, việc cân nhắc bản đánh giá “vai trò vũ khí hạt nhân” đang được tiến hành theo yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

my can nhac danh phu dau hat nhan

Máy bay ném bom tàng hình, có khả năng mang - phóng vũ khí hạt nhân B-2 Spirits của Không quân Mỹ.

Tuyên bố này được đưa ra trong một bối cảnh hết sức đáng quan ngại là Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6. Chính quyền của Tổng thống Trump trước đó đã tuyên bố có thể tấn công phủ đầu Triều Tiên nếu nước này tiếp tục “phạm sai lầm”.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ Dana W. White nói rằng Bộ Trưởng James Mattis sẽ phải đảm bảo với Tổng thống Donald Trump rằng các lực lượng hạt nhân của quân đội Mỹ phải ở trạng thái “an toàn, hiệu quả, đáng tin cậy nhằm sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa trong thế kỷ 21 và đủ khả năng để bảo vệ các đồng minh của Mỹ”.

tang hinh co b2

Tàng hình cơ B-2

Theo Fox News, quân đội Mỹ hiện có khoảng 450 quả tên lửa mang đầu đạn hạt nhân được bố trí dưới các hầm phóng đặt trong các căn cứ ở khu vực Trung Tây.

Ngoài ra, Mỹ cũng có các hạm đội tàu ngầm cũng như các máy bay ném bom B-2, B-52 mang tên lửa và bom hạt nhân tấn công.

Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ

Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ

Trong khi đó, các máy bay tiêm kích của Không quân Mỹ cũng có thể mang và phóng các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.