Hồ sơ tài liệu

Căng với Triều Tiên, Mỹ điều "Phượng Hoàng" dò hạt nhân tới Đông Á

20/04/2017, 21:02

Chiếc WC-135 Constant Phoenix thuộc biên chế của Không quân Mỹ có biệt danh là "máy đánh hơi hạt nhân".

WC-135 Constant Phoenix

Máy bay WC-135 Constant Phoenix (Phượng Hoàng Kiên Trung).

Đài Ariang của Hàn Quốc ngày 20/4 đưa tin cho biết, giữa lúc quan hệ đang căng thẳng với Bình Nhưỡng vì những lần bắn tên lửa cũng như tuyên bố sẵn sàng thử bom hạt nhân lần thứ 6, Mỹ tiếp tục điều một máy bay đặc nhiệm, có khả năng trinh sát và phát hiện những dấu hiệu của bất cứ vụ thử nghiệm hạt nhân nào ở khu vực Đông Á.

máy bay WC-135 Constant Phoenix

Máy bay WC-135 Constant Phoenix

Tuyên bố của quân đội Mỹ về việc điều động một máy bay WC-135 Constant Phoenix (Phượng Hoàng Kiên Trung) đến Đông Á, cụ thể là do thám hạt nhân bán đảo Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tin đồn cho rằng chính quyền Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6.

Chiếc WC-135 Constant Phoenix thuộc biên chế của Không quân Mỹ có biệt danh là "máy đánh hơi hạt nhân".

máy bay WC-135 Constant Phoenix4

Máy bay WC-135 Constant Phoenix

Quân đội Mỹ sử dụng loại trinh sát cơ đặc nhiệm này để phát hiện và đưa cảnh báo chính xác, kịp thời về tình trạng thử hiện, bắn phá hạt nhân của các quốc gia nước ngoài.

Các quan chức chính quyền Mỹ gần đây đã tuyên bố rằng nếu Triều Tiên thử hạt nhân lần này, Mỹ sẽ tấn công phủ đầu để trừng phạt.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày hôm qua 19/4, Nga đã phủ quyết một dự thảo nghị quyết có nội dung lên án Triều Tiên về vụ thử tên lửa gần đây nhất, trong khi đó, Trung Quốc, đồng minh duy nhất của Triều Tiên đã bỏ phiếu ủng hộ dự thảo của Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc.

img

Nhà báo Nga nói về lực lượng đặc nhiệm Ninja Đen của Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.