Quân sự

Căng với Trung Quốc, Ấn Độ điều trực thăng tấn công mạnh nhất tới cận biên

21/06/2020, 15:10

Quân đội Ấn Độ điều trực thăng tấn công, máy bay phản lực tới khu vực cận biên, nơi đang diễn ra tranh chấp với Trung Quốc.

img
Trực thăng Apache của Không quân Ấn Độ.

Ấn Độ đã điều động các máy bay trực thăng tấn công và máy bay chiến đấu tới Đông Ladakh, nơi gần khu vực biên giới tranh chấp của nước này với Trung Quốc.

Báo The Times of India trích dẫn các nguồn tin quân sự cho biết, máy bay trực thăng Apache được trang bị tên lửa không đối đất Hellfire và máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Chinook, có thể đưa pháo tới các khu vực vùng cao, đã được chuyển đến khu vực biên giới.

Ấn Độ cũng bắt đầu tăng cường tất cả các căn cứ không quân nằm gần biên giới phía Bắc với Trung Quốc. Những căn cứ này được bổ sung thêm các máy bay chiến đấu Su-30MKI, MiG-29 và Jaguar.

Chính quyền Ấn Độ đã thiết lập nguồn cung cấp nhân lực và vũ khí cho Ladakh bằng máy bay vận tải C-17 Globemaster, C-130J Super Hercules và An-32.

Theo nguồn tin của báo The Times of India, những hành động như vậy là một tín hiệu rõ ràng cho Bắc Kinh thấy rằng New Delhi đã sẵn sàng leo thang xung đột.

“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho bất cứ tình huống nào. Tất cả các bước cần thiết đã được thực hiện”, - nguồn tin cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.