Quản lý

Cảng vụ đường thủy được xử phạt ở bến tàu không phép từ 1/3

20/01/2016, 14:43

Hiện tại Cảng vụ đường thủy chỉ được kiểm tra đối với cảng, bến đã được cấp phép

IMG_5186
Thông tư mới cũng quy định lực lượng cảng vụ đường thủy phải mặc trang phục ngành khi làm nhiệm vụ

Thông tư số 83 năm 2015 của Bộ GTVT Quy định tổ chức và hoạt động của Cảng vụ đường thủy nội địa, bắt đầu có hiệu lực thi hành từ 1/3/2016, quy định hệ thống tổ chức của cảng vụ đường thủy gồm 2 loại cơ quan: trực thuộc Cục Đường thủy nội địa VN hoặc trực thuộc Sở GTVT. Cảng vụ trực thuộc Cục quản lý các cảng, bến thủy trên tuyến quốc gia; cảng vụ địa phương quản lý tuyến đường thủy địa phương. Bên dưới cơ quan Cảng vụ đường thủy khu vực trực thuộc Cục Đường thủy là các Đại diện cảng vụ.

Điểm mới đáng chú ý của thông tư trên là mở rộng phạm vi quản lý của cơ quan cảng vụ so với hiện nay. Cụ thể: phạm vi quản lý của Cảng vụ đường thủy nội địa là các cảng, bến thủy nội địa (trừ bến khách ngang sông), chứ không còn bị hạn chế là chỉ quản lý đối với các cảng, bến đã được đã được cấp phép hoạt động.

Cảng vụ đường thủy cũng sẽ có 17 nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể, tăng 2 nhiệm vụ so với hiện nay; trong đó, có thêm nhiệm vụ theo dõi, giám sát việc xếp hàng hóa lên phương tiện trong vùng đất, vùng nước cảng, bến. Chủ trì, phối hợp hoạt động với các cơ quan quản lý nhà nư­ớc khác thực hiện công tác bảo đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực cảng, bến thủy nội địa. Cảng vụ có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; thu phí, lệ phí phương tiện.

Ngoài nhiệm vụ cố định, cơ quan cảng vụ cũng có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN, Giám đốc Sở GTVT giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.