Xã hội

Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ nhận phụng dưỡng suốt đời hai Mẹ Việt Nam Anh hùng

08/03/2021, 20:27

Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ nhận phụng dưỡng suốt đời hai Mẹ Việt Nam Anh hùng ở tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Trà Vinh.

img

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ , lãnh đạo xã Lịch Hội Thượng trao quà cho mẹ Mã Thị Tám

Ngày 8/3, Cảng vụ hàng hải Cần Thơ (thuộc Cục Hàng hải Việt Nam) phối hợp cùng UBND xã Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), UBND xã Long Hữu (thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) đã tổ chức lễ nhận phụng dưỡng và trao quà cho hai Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng gồm: Mẹ Mã Thị Tám (SN 1938, ngụ xã Lịch Hội Thượng) và Mẹ Phan Thị Giá (SN 1929, ngụ xã Long Hữu).

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình có công với Cách mạng.

Mẹ Mã Thị Tám có chồng và một người con là liệt sĩ, bản thân Mẹ cũng là cơ sở cách mạng, đào hầm, đóng góp lương thực nuôi quân. Ngày 19/7/2019, Mẹ Tám được phong tặng Mẹ Việt Nam anh hùng.

img

Ông Võ Minh Tiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Giá

Trường hợp Mẹ Phan Thị Giá có chồng và con đều là liệt sĩ. Ba người con gái cũng mãi mãi ra đi trong lúc trú ẩn dưới hầm, trong một trận càn quét của địch.

Bản thân Mẹ cũng tham gia chiến đấu tại quê nhà Long Hữu, nhiều lần bị địch bắt giữ, tra tấn dã man,nhưng vẫn không thể lung lay được ý chí cách mạng.

Ngày 21/12/2015, mẹ Phan Thị Giá được Nhà nước phong tặng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, ông Võ Minh Tiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ thay mặt đơn vị bày tỏ lòng biết ơn, sự hi sinh cao cả, những cống hiến của các gia đình, cá nhân cho sự nghiệp cách mạng trong các cuộc chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc.

Theo ông Tiến, Cảng vụ đã huy động đóng góp từ các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, nhận phụng dưỡng Mẹ Mã Thị Tám và Mẹ Phan Thị Giá cho đến cuối đời bằng hình thức hỗ trợ tiền, thăm hỏi hàng tháng. Các dịp lễ, tết, đơn vị cũng sẽ tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà cho các Mẹ.

img

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ cùng lãnh đạo xã Long Hữu trao quà cho Mẹ Phan Thị Giá

Ông Trương Chí Dân, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Long Hữu cho biết, địa phương hiện có 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Thời gian qua, địa phương cũng đã huy động mọi nguồn lực thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các Mẹ, tuy nhiên vì là xã nghèo nên nguồn lực vẫn còn hạn chế. "Việc làm này của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ thực sự rất ý nghĩa", ông Dân nói.

Theo lời người thân của Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Giá, hiện tại Mẹ đang sống với gia đình con gái út, hoàn cảnh hết sức khó khăn, không đất canh tác, thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ tiền công đi làm thuê của vợ chồng người cháu ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.