Quản lý

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, TCT Tân cảng ký kết quy chế phối hợp

17/11/2016, 09:08

Chiều tối 16/11, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã ký kết quy chế phối hợp…

IMG_3876

Toàn cảnh buổi lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (Ảnh: Mai Huyên)

Theo đó, quy chế phối hợp giữa Cảng vụ Hàng hải TP.HCM (CVHH TP.HCM) và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT TCSG) được soạn thảo dựa trên các văn bản pháp qui của nhà nước, gồm 3 chương và 13 điều. Chương I gồm 6 điều: Phạm vi điều chỉnh; Mục đích; Nguyên tắc chung trong hoạt động phối hợp; Trách nhiệm phối hợp; Nội dung phối hợp; Thông tin liên lạc.

Riêng phần nội dung phối hợp đề cập đến các mặt công tác như: Công tác lập kế hoạch điều động tàu thuyền, hoa tiêu dẫn tàu, tàu lai hỗ trợ và trao đổi thông tin, tài liệu, tình hình liên quan. Công tác đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Công tác quản lý, khai thác và kiểm tra, giám sát kết cấu hạ tầng hệ thống cảng của TCT TCSG trong vùng nước cảng biển TP.HCM. Hoạt động điều tra tai nạn hàng hải, công tác tìm kiếm cứu nạn và phòng chống thiên tai. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Chương II cũng gồm 6 điều là những quy định cụ thể trách nhiệm của các bên trong công tác phối hợp tại Điều 5 Chương I. Chương III là việc tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chuẩn đô đốc, Tổng giám đốc TCT TCSG Nguyễn Đăng Nghiêm cho biết: Việc ký kết quy chế phối hợp là một biểu hiện rất điển hình giữa một cơ quan quản lý Nhà nước và một doanh nghiệp. Đã từ rất lâu, CVHH TP.HCM và TCT Tân cảng đã có sự phối hợp chặt chẽ, Cảng vụ là cơ quan kiến tạo để cho doanh nghiệp thực hiện.

“CVHH TP.HCM là đơn vị đồng hành cùng TCT TCSG để gây dựng nên cơ đồ như ngày hôm nay. Lễ ký kết quy chế phối hợp này càng khẳng định như một điểm nhấn, như một thông điệp pháp lý”, ông Nghiêm nói.

IMG_3882

Chuẩn đô đốc, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phát biểu tại lễ ký kết

Cũng theo ông Nghiêm, trước đây TCT TCSG đã được ký quy chế phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Cảnh sát PCCC TP.HCM, Cục CSGT, các đơn vị quản lý Nhà nước ở Tân cảng Cam Ranh để đảm bảo cho tàu quân sự ra vào… Tới đây, TCT Tân cảng sẽ tiếp tục ký kết quy chế phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ để đảm bảo tuyệt đối cho tàu ra vào luồng Quan Chánh Bố.

Việc ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị sẽ có ảnh hưởng tốt đến khu vực quản lý luồng hàng hải TP.HCM. Trong quy chế phối hợp này có đề cập đến việc phối hợp giữa cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp để thực hiện việc cứu hộ cứu nạn, các hoạt động đảm bảo an toàn hàng hải trên tuyến.

Tân cảng đã thành lập Công ty dịch vụ biển và Bộ Quốc phòng đang muốn chuyển một phần chức năng của công ty này thành bán chuyên nghiệp để cứu hộ, cứu nạn trên biển. Riêng Công ty vận tải biển Tân cảng cũng đã thực hiện nhiều vụ cứu hộ cứu nạn các ngư dân, thuyền viên gặp nạn.

“CVHH TP.HCM hãy coi các phương tiện và nguồn nhân lực tìm kiếm cứu nạn của Công ty dịch vụ biển như là công cụ của mình để sử dụng vào mục đích cứu hộ, cứu nạn…”, Chuẩn đô đốc khẳng định.

IMG_3913

Lãnh đạo hai đơn vị chúc mừng buổi ký kết diễn ra thành công

Ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc CVHH TP.HCM đánh giá rất cao vai trò đầu tàu của TCT TCSG trong việc phát triển cảng biển và các dịch vụ hàng hải khác. Việc ký kết quy chế phối hợp giữa đơn vị quản lý Nhà nước và doanh nghiệp là để tạo điều kiện cho nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thông qua quy chế phối hợp này, CVHH TP.HCM ông Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ phía TCT TCSG. Đặc biệt là, TCT TCSG hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường… trong vùng nước cảng biển TP.HCM.

img

Cục Hàng hải VN và Đường thủy nội địa VN ký quy chế phối hợp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.