Thị trường

Cảnh ảm đạm hiếm thấy ở cửa hàng bánh trung thu truyền thống phố Thụy Khuê

11/09/2020, 18:01

Khác hẳn không khí nhộn nhịp những năm trước, nhiều cửa hàng bánh trung thu truyền thống tại phố Thụy Khuê (Hà Nội) năm nay vắng vẻ hiếm thấy.

img
Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, nhưng trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội), nơi được biết đến có những thương hiệu bánh trung thu truyền thống nổi tiếng của Thủ đô vẫn vắng vẻ lạ thường.
img
Điều này khác hẳn với không khí tấp nập, nhộn nhịp như những năm trước.
img
Ngồi chống tay "ngóng" khách, chị Đoàn Thị Lan, chủ cửa hàng bánh trung thu Tuyết Lan chia sẻ: "Thời điểm này năm ngoái đã có những đơn đặt hàng từ 50 - 100 hộp bánh đôi, nhưng năm nay vẫn chưa thấy gì. Có lẽ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân phải cắt giảm chi tiêu nên thị trường cũng ảm đạm theo. Vì vậy, tôi dự định sẽ giảm sản xuất số lượng bánh xuống một nửa".
img
Còn tại cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương, vào thời điểm này mọi năm, khách muốn mua bánh phải xếp hàng dài mới đến lượt, song năm nay, khách đến có thể thoải mái lựa chọn và mua được hàng luôn.
img
Các quầy bán hàng tại đây cũng đã được lắp thêm vách ngăn, trang bị nước sát khuẩn... để phòng ngừa dịch Covid-19.
img
Chị Thu Thủy, quản lý cơ sở II cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương cho biết, hiện tại các nhân viên tập trung chuẩn bị những công đoạn để phục vụ khách hàng vào dịp cao điểm nhất là ngày mùng 1 và ngày rằm sắp tới.
img
Cũng theo chị Thủy, mặc dù năm nay thị trường nguyên liệu có nhiều biến động, đặc biệt là giá thịt lợn tăng cao nhưng cửa hàng vẫn cố gắng bình ổn giá bánh thành phẩm với mong muốn khách hàng mua nhiều hơn.
img
Các loại bánh trung thu tại đây thường bán luôn trong ngày, theo cặp đơn hoặc cặp đôi bánh nướng - bánh dẻo, có giá dao động từ 40.000 - 70.000 đồng/chiếc hoặc có thể cao hơn tùy từng loại.
img
Dù sức mua có giảm nhưng các chủ cửa hàng tại đây đều cho rằng, dòng bánh cổ truyền vẫn sẽ được người dân ưu tiên lựa chọn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.