Hậu trường sao

Canh bạc của Pep Guardiola ở Man City

08/09/2016, 13:56

Việc Pep Guardiola “thanh trừng” một loạt công thần giống như liều thuốc đắng cho căn bệnh yếu đuối của Man City.

pep-joe-hart

Bất chấp tầm ảnh hưởng của Joe Hart, HLV Pep Guardiola vẫn quyết tống cổ thủ thành này khỏi Man City

Cuối tuần này, Man City sẽ đọ sức với M.U trong trận derby thành Manchester. Xen lẫn những bàn tán về màn so tài tại Old Trafford, nhiều CĐV Man xanh vẫn đang oán trách Pep Guardiola vì nhà cầm quân này đã đẩy Joe Hart ra đi (đến Torino theo dạng cho mượn). Ở trận đấu với Steaua Bucuresti, khán đài Etihad tràn ngập băng rôn, biểu ngữ ủng hộ thủ thành người Anh.

Cũng dễ hiểu bởi Joe Hart từ lâu đã được coi là trụ cột không thể thay thế và là biểu tượng chiến thắng của Man City. 6 mùa giải gần nhất, Joe Hart có tới bốn mùa đá đủ cả 38 trận Premier League và cùng đội bóng áo xanh giành hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, đáng kể nhất là cú đúp chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Bất chấp tầm ảnh hưởng của Joe Hart, HLV Pep Guardiola vẫn quyết gạt anh khỏi kế hoạch đưa Man City trở lại ngai vàng Ngoại hạng Anh cũng như ghi dấu ấn tại Champions League. Pep cần một thủ thành quán xuyến được cả ngoài khu vực 16m50 chứ không chỉ gói gọn trong khung gỗ. Ngặt nỗi, đó lại là điểm yếu nhất của Joe Hart.

Chẳng riêng Joe Hart, Yaya Toure - một công thần khác cũng bị Pep “ngó lơ”. Cùng với Hart, Toure là một trong những cái tên đặt nền móng cho sự phát triển của Man City trong giai đoạn hoàng kim với hai chức vô địch Ngoại hạng Anh (2011-2012, 2013-2014). Thế nhưng, gánh nặng tuổi tác đã khiến Toure trở nên chậm chạp và kéo theo cả cỗ máy Man xanh hoạt động kém hiệu quả.

Mùa trước, việc HLV Pellegrini không dám “trảm” Toure được coi là một trong những nguyên nhân khiến The Citizens trắng tay. Thế nhưng, với Pep Guardiola, không ngôi sao nào không thể đụng tới. Ngoài hai cái tên kể trên, Pep còn mạnh tay đẩy đi Samir Nasri, Eliaquim Mangala và Wilfried Bony nhằm tinh giản biên chế. Nên nhớ, ba cầu thủ này đã ngốn của Man City hơn 100 triệu euro.

BLĐ Man City đương nhiên có lý do kém vui nhưng Pep đâu cần những cái tên kém khát khao, chơi uể oải. Ông cần một đội hình không quá đông nhưng mỗi cá nhân đều phải thiện chiến. Còn nhớ, khi mới lên tiếp quản Barca, Pep Guardiola cũng làm cuộc cách mạnh nhân sự khi loại một loạt ngôi sao như Ronaldinho, Deco, Edinson… để nhường chỗ cho Messi, Xavi, Iniesta… Kết quả, Barca của Pep giành hàng loạt danh hiệu và trở thành phiên bản thành công bậc nhất lịch sử đội bóng. Đương nhiên, ở Nou Camp cũng không ai còn nhắc tới Ronaldinho hay Deco.

Quay trở lại câu chuyện cải tổ ở sân Etihad, việc Pep “thanh trừng” một loạt công thần giống như liều thuốc đắng cho căn bệnh yếu đuối của Man City. Thế nhưng, nhìn ở khía cạnh ngược lại, nó cũng là canh bạc của Pep. Nếu Pep thành công, mọi thứ sẽ qua đi và hào quang của những chiếc cúp khiến Joe Hart, Toure bị lãng quên. Ngược lại, nếu thất bại, Pep sẽ trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.