Bóng đá

Canh bạc của Solskjaer

02/07/2019, 09:00

MU đang trải qua một mùa hè thực sự kỳ lạ khi tất cả các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford đã mang về hoặc đang săn đón đều còn rất trẻ.

img
Daniel James (trái) và Wan-Bissaka là hai sao trẻ mới 21 tuổi đến với MU trong mùa bóng mới

Sau Daniel James (21 tuổi) tới từ Swansea, MU mới hoàn tất thương vụ Wan-Bissaka, cũng 21 tuổi, từ Crystal Palace. Chưa dừng lại, Quỷ đỏ được cho là sẽ vung tiền chiêu mộ thêm hai sao trẻ James Maddison (Leicester City, 22 tuổi) và Sean Longstaff (Newcastle, 21 tuổi).

Thực ra, không phải MU không muốn đưa về những ngôi sao lớn nhưng Gareth Bale, Mats Hummels hay Rabiot… vì nhiều lý do khác nhau chẳng mặn mà với viễn cảnh khoác áo đội bóng áo đỏ thành Manchester. Phần nữa, vì kinh phí chuyển nhượng eo hẹp, MU không thể vung tay chi tiêu, thực hiện những vụ áp phe. Nhưng đó chưa hẳn là thảm họa, nhìn theo hướng tích cực, nó giúp HLV Solskjaer quyết tâm thực hiện một cuộc cách mạng trong mua sắm. Cộng thêm những tài năng trẻ sáng giá đang sở hữu như: McTominay, Diogo Dalot, Lindelof, Andreas Pereira, Marcus Rashford… MU sẽ có một đội hình trẻ trung, giàu khát vọng.

Trong lịch sử MU, họ từng rất thành công với thế hệ Busby Babes (Những đứa trẻ nhà Busby) và dàn cầu thủ 1992. Điểm chung là hai thế hệ đều có xuất phát điểm từ những cầu thủ trẻ do Quỷ đỏ đào tạo hoặc chiêu mộ, sau đó vươn lên đỉnh cao, đặc biệt thế hệ năm 1992 với những tên tuổi lẫy lừng như: Paul Scholes, Ryan Giggs, David Beckham, Gary Neville…

Ngược lại, trong khoảng chục năm trở lại đây, Quỷ đỏ rất hiếm khi thành công với những thương vụ bom tấn. Paul Pogba là bài học gần nhất. Ngoài ra còn có Memphis Depay, Di Maria, Fred, Lukaku. Số này ngốn của MU khoản tiền kếch xù nhưng hiệu quả mang lại chưa tương xứng. Depay và Di Maria đã phải ra đi. Fred gần như trở thành người thừa, còn Pogba và Lukaku cũng đang tính đường tháo chạy tìm kiếm bến đỗ mới.

Thực tế, Sir Alex đã mất một thời gian dài để giúp thế hệ 1992 bước đến vinh quang. Nếu lựa chọn con đường giống người thày cũ, HLV Solskjaer chắc chắn không thể thành công trong một sớm một chiều. Những cầu thủ trẻ cần thời gian trưởng thành, kết dính thành một tập thể đủ khả năng đi tới chiến thắng. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, liệu Solskjaer có thời gian như Sir Alex từng được đặt niềm tin tuyệt đối hay không. Thế nên, việc nhà cầm quân người Na Uy đi nước cờ trẻ hóa giống như một canh bạc. Ở mùa giải tới, MU phải có được thành tích nhất định hoặc chí ít phải thể hiện được lối chơi thuyết phục, bằng không cuộc cách mạng của Solskjaer sẽ sớm đổ bể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.