Thế giới giao thông

Cảnh báo an toàn về Boeing 737 Max 8

08/11/2018, 15:19

Ngày 7/11, sau khi cơ quan điều tra vụ máy bay Lion Air gặp nạn hé lộ một số thông tin ban đầu...

27

Công tác tìm kiếm, cứu nạn vụ máy bay Lion Air rơi vẫn được Indonesia tiến hành

Ngày 7/11, sau khi cơ quan điều tra vụ máy bay Lion Air gặp nạn hé lộ một số thông tin ban đầu cho thấy chiếc Boeing 737 Max xấu số nhiều lần gặp sự cố hiển thị tốc độ trong 4 chuyến bay trước khi xảy ra tai nạn, Tập đoàn Boeing được cho là đã gửi thông báo tới các nhà khai thác dòng máy bay này để cảnh báo lỗi hiển thị trong hệ thống giám sát chuyến bay. Thông tin trên do hãng tin Bloomberg dẫn một nguồn tin thân cận, giấu tên tiết lộ.

Nguồn tin giấu tên cho hay, thông báo được công bố trong sáng 7/11, khuyến cáo phi công tuân thủ các phương pháp hiện có để xử lý nếu xảy ra sự cố.

Theo Bloomberg, trong một số trường hợp, máy bay 737 Max 8 sẽ tự động nhấn phần mũi máy bay xuống nếu hệ thống giám sát chuyến bay phát hiện khả năng mất kiểm soát hệ thống khí động lực.

Một trong những phương thức quan trọng để máy bay quyết định liệu có bị rơi vào tình trạng như vậy hay không đó là phương pháp đo góc tấn (angle of attack - góc giữa hướng chuyển động của dòng khí với đường chord line của cánh máy bay).

Động thái của Boeing được thực hiện sau khi dòng máy bay thế hệ mới và “đắt khách nhất” của hãng này gặp tai nạn đầu tiên. Một chiếc Boeing 737 Max thuộc hãng hàng không giá rẻ Lion Air (Indonesia), chở 189 người đã rơi xuống biển Java ở tốc độ cao hôm 29/10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Phi công điều khiển phương tiện đã yêu cầu được quay trở lại Jakarta nhưng không kịp.

Người phát ngôn nhà sản xuất máy bay Boeing hiện chưa bình luận chính thức về thông tin do nguồn tin giấu tên tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.