Đăng kiểm

Cảnh báo chủ xe không thuê "cò" xếp lốt đăng kiểm

13/01/2023, 10:08

Các trung tâm đăng kiểm đã đưa ra nhiều khuyến cáo dành cho các chủ phương tiện để giảm thời gian chờ đợi khi đi kiểm định xe.

Cẩn thận kẻo mất tiền oan

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, do tình trạng ùn tắc kéo dài vì nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân tăng cao, đã xuất hiện một nhóm người mời chào các chủ xe thuê xếp hàng, xếp lốt, trông giữ phương tiện chờ phát số kiểm định.

img

Tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm đã khiến 1 số đối tượng lợi dụng để đứng mời chào người dân thuê đứng chờ xếp lốt đăng kiểm

Một trung tâm đăng kiểm tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Qua quan sát, đơn vị phát hiện hai ngày qua phía ngoài đường dẫn vào Trung tâm đăng kiểm xuất hiện tình trạng trên. Những người này nhận quản lý xe đứng xếp lốt để giữ chỗ từ tối hôm trước, thậm chí nhận làm đăng kiểm hộ và thu phí từ 100-200 nghìn đồng/xe/đêm.

Tuy nhiên, tình trạng trên chỉ xuất hiện từ khoảng 22h đêm đến 2h sáng, lợi dụng thời điểm người dân đưa xe đến xếp hàng chờ phát số đăng kiểm vào ngày hôm sau và gặp bất tiện vì không được nghỉ ngơi.

Trung tâm đăng kiểm này khẳng định các nhóm người trên không liên quan đến trung tâm và ngay trong sáng 13/1, đã có những cảnh báo đến khách hàng cẩn thận để không bị lừa mất tiền oan, đồng thời thông báo đến công an phường sở tại để có sự phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh.

Một chủ xe cho biết, những người này xếp lốt trông xe thuê vào ban đêm, thu tiền trước, tuy nhiên một số trường hợp, sáng hôm sau chủ xe quay lại không thấy người đâu, xe để ngoài không có người trông, không đảm bảo an toàn, tiền mất mà không được việc.

Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 2925D trên đường Trần Vỹ chia sẻ: Trong tình trạng quá tải đăng kiểm hiện nay, đơn vị đã lường trước được sẽ xuất hiện tình trạng này. Chính vì thế, trung tâm đăng kiểm 2925D đã bố trí 4 nhân viên thực hiện việc xếp hàng phương tiện, phát số cho các chủ xe, trong quá trình làm việc, theo dõi để kịp thời phát hiện những tình huống lộn xộn có thể xảy ra, có những biện pháp can thiệp kịp thời, trong đó lưu ý về tình trạng cò dịch vụ xếp chỗ thay.

Cùng với đó, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các chủ xe không nên nghe lời mời gọi sử dụng dịch vụ này kẻo mất tiền oan.

Ngoài ra, tại các trung tâm đăng kiểm như 2930D (Hà Đông, Hà Nội) cũng phối hợp với công an phường để phát số đăng kiểm cho người dân, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự khu vực đăng kiểm.

img

Các trung tâm đăng kiểm khuyến cáo các chủ xe kiểm tra nộp phạt nguội, giấy biên nhận thế chấp ngân hàng trước khi đi kiểm định để tránh tình trạng chưa nộp phạt, hết hạn giấy biên nhận phải quay đầu mất thời gian

Chủ động bảo dưỡng xe, nộp phạt nguội trước khi đăng kiểm

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm VN, hiện có 33 trung tâm đăng kiểm trên cả nước đang tạm dừng hoạt động tại 13 tỉnh, thành phố gồm: Phú Thọ, Hoà Bình, TP Hà Nội, TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Riêng tại Hà Nội có 11 trung tâm đăng kiểm gồm: 2901S, 2901V, 2903S, 2906V, 2909D, 2914D, 2918D, 2923D, 2929D, 3301S, 3302S.

Tại TP. HCM có 10 trung tâm đăng kiểm, chi nhánh đăng kiểm gồm: 5003V, 5003V chi nhánh, 5005V, 5006V, 5007V, 5010D, 5014D, 5015D, 5017D, 5019D.

Sự việc xảy ra vào thời điểm cuối năm và dịp tết trong khi nhu cầu kiểm định kỹ thuật phương tiện xe cơ giới của người dân, doanh nghiệp tăng cao đã khiến tình trạng ùn tắc trong công tác kiểm định xe cơ giới xảy ra, đặc biệt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

Để giảm thời gian chờ đợi, hạn chế tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2927D (đường Phạm Văn Đồng, TP Hà Nội) khuyến cáo các chủ xe cần bảo dưỡng , sửa chữa phương tiện trước khi kiểm định, tránh những nội dung không đạt phải quay đầu đi khắc phục gây mất thời gian, nhất là trong tình hình phải xếp hàng chờ đợi nhiều tiếng để được đăng kiểm hiện nay.

Cùng với đó, kiểm tra hạn kiểm định của xe, xe nào còn hạn kiểm định đến ra Tết Nguyên đán đừng nên đưa xe đi kiểm định thời điểm này, để cho các phương tiện sắp hết hạn kiểm định trước, tránh đổ dồn về gây ùn tắc.

Đồng thời, chú ý kiểm tra tình trạng phương tiện có bị phạt nguội hay không để nộp phạt trước khi đi đăng kiểm, giấy biên nhận thế chấp ngân hàng còn hạn hay không, tránh tình trạng chưa nộp phạt nguội, hết hạn giấy biên nhận phải quay đầu về trong khi đã mất nhiều thời gian chờ đợi, xếp hàng.

Cục Đăng kiểm VN cũng khuyến khích các chủ xe có thể đưa phương tiện ra các tỉnh lân cận để kiểm định, giảm tải cho các đơn vị đăng kiểm ở Hà Nội, TP. HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.