Hồ sơ tài liệu

Cảnh báo có thể xảy ra nội chiến ở Pháp?

18/07/2016, 14:10

Giám đốc Tổng Cục An ninh Nội địa Pháp cảnh báo nước này đang bên bờ vực nội chiến.

Sau vụ khủng bố tại Nice, Pháp lo ngại nước này đa

Sau vụ khủng bố tại Nice, Pháp lo ngại nước này đang đứng bên bờ vực nội chiến

Ngày 18/7, sau vụ tấn công khủng bố Nice khiến 84 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương trong ngày Quốc khánh, Giám đốc Tổng cục An ninh Nội địa Pháp Patrick Calvar cảnh báo, Pháp đang trên bờ vực nội chiến vì dòng chảy người tị nạn Hồi giáo kéo theo các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu tại nước này.

Lúc này, chính quyền Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đối mặt với chỉ trích gay gắt vì phản ứng chậm chạp trước làn sóng ngày càng dữ dội của người tị nạn Hồi giáo và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Tình hình này không chỉ làm hồi sinh chủ nghĩa dân tộc cực hữu (Mục đích của các nhóm phong trào cực hữu là muốn gây mất yên ổn tại khu vực và tạo điều kiện thuận lợi để kết liên cùng nhau); mà còn khiến nội các Pháp hoài nghi, liệu nước này có đang tuột dốc vào cuộc nội chiến đẫm máu.

Đây không phải lần đầu tiên ông Calvar đưa ra nhận định trên về tương lai nước Pháp. Trước đây, vài tháng sau khi Pháp chứng kiến cuộc khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo, ông Calvar cũng đưa ra cảnh báo trên trước một cuộc họp của Quốc hội.

Tháng 5/2016, quan chức an ninh hàng đầu của Pháp từng cảnh báo Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Pháp rằng "Châu Âu đang gặp nguy hiểm - Chủ nghĩa cực đoan ngày càng lên cao len lỏi ở khắp nơi và chúng tôi đang chuyển sự chú ý sang các phong trào cực hữu có âm mưu đối địch".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.