Thế giới

Cảnh báo đại biểu G20 dính "bẫy tình" nữ điệp viên Trung Quốc

05/09/2016, 11:02
image

Chính phủ Anh cảnh báo nguy cơ các đại biểu tham dự G20 rơi vào bẫy tình của điệp viên Trung Quốc.

57cbef74c46188ec608b466a

Chính phủ Anh đã cảnh báo đoàn đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 trước "bẫy tình" của các điệp viên nữ xinh đẹp Trung Quốc. (Ảnh: RT)

RT (Nga) đưa tin, các quan chức Chính phủ Anh đã lên tiếng cảnh báo đoàn đại biểu sang tham dự Hội nghị thượng định G20 trước "bẫy tình" từ các nữ điệp viên xinh đẹp Trung Quốc.

Các quan chức chính phủ Anh cho rằng phải đặc biệt cẩn thận vì những người này có thể moi móc thông tin bí mật từ các đại biểu trong đoàn tham dự G20.

Cụ thể, những người cùng với Thủ tướng Theresa May tới Hàng Châu vào cuối tuần qua đều được khuyến cáo không nên chấp nhận bất cứ món quà tặng nào, đặc biệt là các thiết bị điện tử, ví dụ như thẻ nhớ hoặc thậm chí là sạc điện thoại có thể sẽ được Trung Quốc cung cấp.   

>>>>Xem thêm video quan chức Trung Quốc quát tháo đoàn Mỹ tham dự G20:        

Phía Anh lo ngại rằng Bắc Kinh có thể sẽ tận dụng cơ hội không thể tốt hơn là G20 lần này để ăn cắp các thông tin bí mật từ các quan chức của nước này hoặc làm mọi cách để gài các chương trình gián điệp trên các thiết bị của họ. 

Để chống lại các nguy cơ này, phái đoàn hộ tống bà May tới Hàng Châu cũng được cung cấp của email và điện thoại di động tạm thời để đề phòng các mối họa khó lường đến từ các tin tặc Trung Quốc.

Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn với tờ Telegraph, một quan chức chính phủ Anh cũng bày tỏ lo ngại về việc phòng khách sạn mà đoàn đại biểu nước này sử dụng có thể sẽ bị lắp các thiết bị nghe trộm. 

Bên cạnh đó, là mối lo lớn từ đến từ các nữ điệp viên xinh đẹp của Trung Quốc.

Hồi năm 2008, một quan chức nằm trong phái đoàn của Thủ tướng Gordon Brown tới Bắc Kinh vướng vào “lưới tình” của một nữ điệp viên Trung Quốc trước khi tá hỏa phát hiện người tình này biến mất không một lời hẹn cùng chiếc Blackberry và một nửa số tài liệu để trong chiếc cặp của mình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.