Thế giới

Cảnh báo đại chiến Nga - NATO năm 2017

16/12/2016, 07:54
image

Các chuyên gia cảnh báo trong năm 2017, Nga và NATO có thể tạo ra một cuộc xung đột khốc liệt.

Vladimir-Putin-743569

Nga và NATO liệu có để xảy ra một cuộc xung đột thảm khốc vào năm 2017?

Các chuyên gia về chính sách đối ngoại trên thế giới mới đây đã lên tiếng cảnh báo rằng một cuộc xung đột khốc liệt giữa Nga và NATO sẽ là mối lo ngại an ninh lớn nhất năm 2017, tin tức trên Express ngày 14/12.

Lo ngại của các chuyên gia không phải là không có lý khi gần đây, quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây vô cùng căng thẳng.

Đặc biệt, chính vai trò lớn trong việc hỗ trợ quân đội Tổng thống Syria Bashar al-Assad tái chiếm thành phố Aleppo (Syria) của Nga đã khiến phương Tây "nóng mặt" và có nhiều biểu hiện không hài lòng.

Trước đó, xung đột Ukraine đã khiến quan hệ giữa Nga và phương Tây, đặc biệt là Liên minh châu Âu đi xuống mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.

Các nước phương Tây còn liên tục cáo buộc Nga tấn công mạng nhắm vào họ bao gồm cả các tổ chức chính trị và kinh doanh tại Mỹ.

Xem thêm video:

Theo báo cáo mới của Hội đồng Các quan hệ đối ngoại CFR (Mỹ), cuộc xung đột tiềm năng giữa Nga và NATO và khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên cùng các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Mỹ là mối đe dọa an ninh lớn nhất trong năm 2017.

Trung tâm Hành động Ngăn ngừa của CFR (CPA) cho rằng bất cứ sự leo thang nào ở biên giới Nga - NATO cũng sẽ là mầm mống khởi đầu cho hàng loạt các hành động của hai bên.

Trên thực tế, Moscow cũng đã nhiều lần bày tỏ sự tức giận trước việc NATO ra sức mở rộng về phía Đông, ngay trước mặt nước Nga. 

Ngoài Nga và Triều Tiên, các chuyên gia chính sách nước ngoài cũng xem khả năng tấn công khủng bố nhắm vào Mỹ là mối đe dọa nghiêm trọng trong năm 2017.

Bên cạnh đớ, các chuyên gia cảnh báo về những cuộc khủng hoảng khác có thể xảy ra bao gồm: bất ổn ở Liên minh châu Âu do khủng hoảng người tị nạn; sự tan rã của Iraq vì bạo lực sắc tộc và chủ nghĩa khủng bố; căng thẳng Israel-Palestine gia tăng; Libya tan rã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.