Doanh nghiệp

Cảnh báo DN xuất khẩu thủy sản bị đối tác nước ngoài lừa đảo

13/01/2017, 18:57

Liên tiếp DN xuất khẩu thủy sản Việt Nam bị đối tác nước ngoài lừa đảo, không trả tiền hàng

xuat-khau-thuy-san

Liên tiếp DN xuất khẩu thủy sản Việt Nam bị đối tác nước ngoài lừa đảo, không trả tiền hàng

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa đưa ra thông báo vụ việc Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VINH HOAN CORP) bị đối tác là Công ty Al-Reda Group For Trading and Development (Ai Cập) nợ đọng kéo dài số tiền trên 58.800 USD. Trước đó,  Al-Reda có mua hàng cá tra phile đông lạnh của VINH HOAN CORP từ tháng 6/2015 với tổng trị giá đơn hàng là: 58.881,60 USD (sau khi đã trừ 10% đặt cọc 6.542,4 USD). Mặc dù, VINH HOAN CORP đã gửi thư yêu cầu thanh toán nhiều lần từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2016 nhưng Al-Reda luôn tránh việc thanh toán với nhiều lý do.

.Trước đó, VASEP cũng đã lên tiếng cảnh báo một vài DN thủy sản bị lừa đảo có nguy cơ mất hàng trăm nghìn USD với khách hàng ECHOPACK INC. Qua đây, VASEP cũng đặc biệt  lưu ý các doanh nghiệp thủy sản trên toàn quốc rà soát, nhận diện và ngăn ngừa cần thiết nếu đã và đang có các giao dịch xuất khẩu thủy sản với người có tên Jason Brown kể trên cũng như với công ty ECHOPACK INC, có địa chỉ tại: 5084 Francois, Cusson Lachine, Quebec, Canada.

Từ những vụ việc trên, VASEP lưu ý các hội viên ưu tiên hàng đầu việc tìm hiểu thị trường, kiểm tra đánh giá, xếp hạng rủi ro tín dụng, kinh doanh của các đối tác nước ngoài, đặc biệt các đối tác với giao dịch, đối tác tìm được qua kênh trung gian. Việc thực hiện thẩm tra có thể qua các nguồn tin công khai, mua dịch vụ từ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ thẩm tra (như các tổ chức cung cấp thông tin uy tín hay như Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), qua kênh của Hiệp hội tại các nước nhập khẩu, cơ quan đại diện ngoại giao…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.