Bạn cần biết

Cảnh báo hiểm họa từ việc mặc quần jeans bó sát

11/07/2015, 13:15

Một người phụ nữ ở Úc đã trở thành “nạn nhân” của thời trang khi gặp sự cố không thể đi được...

te-liet-chan
Hiểm họa khôn lường từ chiếc… quần jean bó.

Quần jean bó sát hiện đang được nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ lựa chọn. Tuy nhiên, việc mặc những chiếc quần jean quá chật và ngồi xổm quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đôi chân, thậm chí là bị bại liệt như trường hợp một phụ nữ mới đây.

Theo tin tức trên Dailymail, một người phụ nữ Úc 35 tuổi (giấu tên) gặp nạn khi đang giúp bạn dọn nhà. Khi cô ngồi xổm nhiều giờ để lau dọn sàn nhà thì đôi chân bắt đầu tê liệt. Dù biết chiếc quần jean bó vô cùng chật chội, gây khó chịu nhưng người phụ nữ cố gắng chịu đựng.

Sau đó trên đường trở về nhà cô bị ngã và không thể đứng dậy nổi. Chỉ tới khi có người phát hiện và giúp đỡ, cô mới được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cắt chiếc quần jean khỏi người của bệnh nhân. Chân của cô bị co cứng, sưng, cơ bắp và hệ thống dây thần kinh ở đùi tổn thương nghiêm trọng. Thủ phạm chính là quần jean ôm.

“Lúc nhập viện, tình hình nữ bệnh nhân thực sự nghiêm trọng. Hai bắp chân cô ấy sưng to đến mức chúng tôi không thể cởi hai ống quần ra, đành dùng kéo cắt. Cô ấy cũng không thể cử động mắt cá chân, ngón chân bình thường và bị mất cảm giác, tê cóng ở cẳng chân, bàn chân”, giáo sư Kimber của Bệnh viện Hoàng gia Adelaide cho biết.

Bác sĩ cho hay cô bị tổn thương cơ và tắc mạch máu ở chân do mặc quần bó sát trong thời gian dài. Cô gái mất 4 ngày mới có thể đi lại được.

Các chuyên gia cho biết, quần jean bó làm giảm sự lưu thông máu đến các cơ bắp ở chân, làm sưng các cơ bắp và thắt các dây thần kinh. “Hãy mặc quần rộng rãi thoải mãi, có độ đàn hồi. Trong trường hợp buộc phải ngồi xổm với quần bó, nếu chân bạn cảm thấy khó chịu hoặc ngứa ran, hãy đứng dậy, đi bộ một vòng để máu được lưu thông”, ABC News dẫn lời Giáo sư Kimber khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.