Xã hội

"Cảnh báo hối lộ tình dục", nữ Hiệu trưởng bị xử lý hành chính?

20/05/2015, 14:28

Nữ hiệu trưởng nhắn tin “độc” cho GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An có thể bị xử phạt hay không và theo quy định nào?

tin-nhan-doc
Bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An) - người nhắn tin cho giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, sáng ngày 22/11/2014, bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An) dùng điện thoại di động cá nhân nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và một số người từng là lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và đang công tác ở Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Nội dung tin nhắn điện thoại được gửi đi: “Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”

Theo Pháp luật TP HCM, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Nghệ An đã làm việc với bà Châu, nhưng chưa đưa ra quyết định có xử phạt hành chính bà Châu hay không.

Trao đổi với Đời sống & Pháp luật, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: “Trường hợp thông tin của bà Châu là sai sự thật, nhưng nạn nhân không có đơn tố giác thì bà Châu vẫn bị xử lý hành chính”.

Luật sư Cường cho rằng trong vụ việc trên, nếu tin nhắn của bà Châu là thông tin về tội phạm liên quan tới các hành vi tham nhũng… trong ngành giáo dục ở địa phương thì sẽ có những biện pháp xử lý những người có liên quan theo quy định pháp luật và có thể biểu dương tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực của bà Châu.

Tuy nhiên, ông Cường nhấn mạnh, nếu thông tin của bà Châu mà sai sự thật, gửi tin nhắn với lục đích vu khống, bịa đặt nhằm hạ thấp danh dự, uy tín của người khác, đồng thời nạn nhân có đơn tố giác thì bà Châu sẽ bị xử lý hình sự về tội vu khống theo quy định Điều 122 BLHS.

Kết quả xác minh vụ tin nhắn “độc” cho thấy bà Châu không có mục đích xúc phạm bà Chi, đồng thời bà Chi không tố cáo bà Châu do vậy công an không khởi tố bà Châu về tội vu khống là có căn cứ theo quy định tại Điều 122 BLHS và Điều 105 BLTTHS vì chưa thỏa mãn các dấu hiệu tội phạm theo quy định pháp luật, chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự.

Theo những thông tin trên thì hành vi nhắn tin của bà Châu thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Viễn thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.