Quân sự

Cảnh báo: Hơn nửa kho đạn dược của Ukraine đã bị lỗi, rất dễ mất an toàn

02/05/2021, 11:11

Quân đội của Ukraine được cho là chỉ có khoảng 60% khả năng sẵn sàng chiến đấu trong tình huống nổ ra chiến tranh.

img

Quân đội Ukraine - ảnh minh họa do hãng Thông tấn liên bang Nga (FAN) đăng tải.

Quân đội Ukraine không thể tiến hành các cuộc chiến quy mô lớn do thiếu đạn dược. Điều này đã được cảnh báo bởi ông Mikhail Makaruk, một thành viên của tổ chức tuyên truyền tại Ukraine có tên InformNapalm.

Theo ông Mikhail Makaruk, khả năng chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraine hiện nay là khoảng 60%.

Ông Mikhail Makaruk cũng nói thêm rằng Lực lượng Vũ trang không có sự hỗ trợ và dự trữ chiến lược được tích lũy sẵn.

Hơn nữa, hơn một nửa số đạn dược mà quân đội Ukraine đang sử dụng bị lỗi, có thể dẫn đến việc chúng phát nổ không chủ ý.

“Có những vụ nổ nhà kho ở Novobogdanovka và Ichnya. Khảng 5/10 quả đạn pháo của chúng tôi có thể phát nổ bất cứ lúc nào vì hệ thống kích nổ đã bị tháo. Chúng tôi cần sản xuất ngòi nổ” – ông Makaruk giải thích.

Theo ông Mikhail Makaruk, người Ukraine nên tăng cường khả năng tác chiến của đất nước một cách độc lập.

Ông Makaruk cũng kêu gọi cựu quân nhân trở lại phục vụ trong Lực lượng vũ trang Ukraine hoặc gia nhập các đơn vị tự vệ và nhà nước phải mua thêm vũ khí.

Trước đó, chuyên gia quân sự Viktor Litovkin của Nga nói rằng Mỹ đang cung cấp cho Ukraine vũ khí, trang thiết bị và đạn dược lạc hậu.

Chuyên gia Viktor Litovkin nói rằng, Kiev không nên dựa vào việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không Patriot và hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS từ Hoa Kỳ, vì Washington không có ý định tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine bằng những tài sản đắt đỏ như vậy.

Inform Napalm là một tổ chức được thành lập từ sáng kiến ​​tình nguyện nhằm thông báo cho công dân Ukraine và công chúng nước ngoài về cuộc chiến chưa được tuyên bố ở Ukraine, việc sáp nhập Crimea do Nga tiến hành và các hoạt động của các cơ quan đặc nhiệm Nga cũng như các chiến binh của các nước cộng hòa ly khai tự xưng Donestk, Lugansk và Novorossiya.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.