Thời sự Quốc tế

Cảnh báo khả năng Pháp sẽ rời Liên minh châu Âu như Vương Quốc Anh đã làm

18/04/2021, 08:34

Người Pháp lo lắng và phẫn nộ trước việc châu Âu không thể đối phó với các vấn đề di cư, bảo vệ biên giới... vì thế mà có thể xuất hiện Frexit.

img

95.jpg

Trước thềm bầu cử Tổng thống Pháp, trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, Michel Barnier, cảnh báo rằng chính quyền Paris có thể theo chân London và rời khỏi Liên minh châu Âu.

Báo Daily Telegraph dẫn lời ông Michel Barnier, nói rằng người Pháp lo lắng và phẫn nộ trước việc châu Âu không thể đối phó với các vấn đề di cư, bảo vệ biên giới và giảm các thủ tục quan liêu:

“Chúng ta có thể rút ra bài học từ Brexit. Bây giờ đã quá muộn đối với Vương quốc Anh, nhưng với chúng ta thì không. Chúng ta có thể tìm thấy không chỉ ở Vương quốc Anh, mà còn ở đây, chính ở Pháp, ở các khu vực phía bắc... những công dân muốn rời EU” - ông Michel Barnier nhấn mạnh.

“Chúng ta phải hiểu tại sao người Anh rời đi. Điều quan trọng là phải chú ý đến những bất bình đã được bày tỏ ở Vương quốc Anh và thực hiện những thay đổi cần thiết để hiểu rõ hơn và thuyết phục những công dân còn lại của Châu Âu”.

Các cuộc thăm dò ở Pháp cho thấy nếu bầu cử tổng thống được tổ chức ngay bây giờ, thì bà Marine Le Pen, lãnh đạo Đảng “Tập hợp quốc gia”, sẽ giành chiến thắng vòng đầu tiên với cách biệt 2% so với Tổng thống đương nhiệm Emmanuel Macron.

Ở lượt thứ hai, bà Marine Le Pen sẽ thua Macron 8%, nhưng đây là khoảng cách nhỏ hơn nhiều so với bốn năm trước.

Khi đó, ông Macron nhận được 66,1% phiếu bầu và Le Pen - 34,6%. Trong các cuộc bầu cử đó, lãnh đạo “Tập hợp quốc gia” đã kêu gọi Frexit. Kể từ đó, bà ngừng vận động để Pháp rời EU và hiện chủ trương thành lập "Châu Âu của các quốc gia".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.