Xã hội

Cảnh báo không khí Hà Nội đang rất xấu, có thể kéo dài trong nhiều ngày

21/02/2020, 07:56

Chất lượng không khí Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc trong sáng nay, 21/2 ở ngưỡng rất xấu tới nguy hại.

img
Chất lượng không khí Hà Nội trong sáng nay ở ngưỡng rất xấu. (Ảnh chụp 7h sáng 21/2)

Sáng nay, kết quả quan trắc chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội cảnh báo ở ngưỡng rất xấu. Cụ thể từ 6-7h sáng nay, AQI trung bình tại 11 trạm quan trắc của Hà Nội đổi màu tím ngắt bởi luôn giữ mức cao lên tới ngưỡng dao động từ 260-280, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mọi người dân…

Chỉ số đo bụi mịn Pm 2.5 cũng cho thấy tình trạng tăng cao đột ngột kể từ đêm qua (20/2). Đáng lưu ý, theo kết quả quan trắc trên công cụ PAM Air, nhiều nơi tại Hà Nội còn hiển thị màu nâu (chất lượng không khí nguy hại) như Trung Hòa, Mai Dịch… AQI đều ở mức 308 đến 327.

img
Không chỉ riêng Hà Nội, nhiều tỉnh thành miền Bắc sáng nay, chất lượng không khí ở ngưỡng rất xấu tới nguy hại

Không chỉ riêng Hà Nội, nhiều tỉnh miền Bắc, chất lượng không khí cũng ở tình trạng rất xấu tới nguy hại. Theo các chuyên gia, tình trạng này có thể kéo dài trong vài ngày tới khi hiện tượng mưa phùn, sương mù chấm dứt, khu vực miền Bắc xuất hiện mưa rào.

Trong khi đó, dự báo thời tiết khu vực Bắc Bộ từ 21/2 đến ngày 1/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét; Riêng ngày 28 và 29/2 có khả năng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tương tự, thời tiết Hà Nội từ 21- 22/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét. Từ ngày 23/2 đến ngày 1/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; Riêng ngày 29/2 có khả năng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.