Hàng không

Cảnh báo mất tiền oan khi mua vé máy bay Tết trên website giả mạo

05/12/2022, 13:39

Các hãng hàng không đã mở bán vé Tết sớm và nhiều hành khách đã đặt vé sớm cho lịch trình di chuyển cuối năm.

Ngay sau khi có công văn chính thức về thời gian nghỉ Tết của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vào ngày 1/12, thông tin từ các hãng hàng không cho thấy, số lượng đặt chỗ của các chặng bay chính tăng lên nhanh chóng, đặc biệt cho những ngày bay áp dụng là 28 và 29 tháng Chạp, mùng 4 và mùng 5 Tết.

img

Một trong những website giả mạo hãng hàng không Viettravel Airlines

Thời điểm này, một số hãng hàng không đã cảnh báo hành khách cần sáng suốt trong việc lựa chọn địa điểm mua vé máy bay, tránh tình trạng mua phải những vé giả mạo.

Đại diện Vietravel Airlines cho biết, thời gian gần đây, hãng có tiếp nhận vài trường hợp khách hàng liên hệ để kiểm tra lại thông tin hành trình sau khi đã xuất vé thành công cho các chặng bay quốc tế mà hãng đang không khai thác như chặng Tp. Hồ Chí Minh - Gangwon.

Theo đó, nắm bắt tình hình nhộn nhịp trở lại của ngành hàng không, cũng như xu hướng về nhà đón Tết của mọi người, đã có những website giả mạo các hãng hàng không hoạt động khiến cho một số khách phải mất tiền oan và bị đánh cắp thông tin cá nhân. Trường hợp này xảy ra ngay cả với các chặng bay quốc tế về Việt Nam.

Do đó, “hành khách cần phải cẩn trọng với những website có giá vé rẻ bất thường so với thị trường chung và tên thương hiệu có sai ký tự”, đại diện Vietravel Airlines chia sẻ và khuyến cáo hành khách khi đặt vé trong dịp cuối năm qua các thông tin chính thức của hãng như website chính thức, tổng đài, email và fanpage của hãng.

Liên quan đến nguy cơ mua nhầm vé máy bay giả,để đảm bảo quyền lợi của hành khách cũng như của các hãng hàng không, Cục Hàng không VN khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng. Đối với hình thức mua vé máy bay trực tuyến, hành khách cần lưu ý một số yêu cầu sau trong quá trình thánh toán: đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán.

Hành khách cần lưu ý xuất trình những giấy tờ liên quan đến việc xác nhận chủ thẻ như thẻ thanh toán, giấy tờ tùy thân và vé điện tử khi được hãng hàng không yêu cầu. Cùng đó, hành khách cần cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng.

Cũng theo Cục Hàng không VN, hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc mua vé máy bay trực tuyến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.