Đi ++

CẢNH BÁO: Mưa đá, sấm sét, gió giật ngày 16/5

15/05/2017, 19:26

Cảnh báo thời tiết ngày 16/5: Nhiều nơi bất thường đề phòng mưa đá, sấm sét, gió giật mạnh khi đi ra đường.

mua 3

Dự báo thời tiết ngày 16/5: Khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, từ đêm 15/5 ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Thời tiết khu vực Hà Nội: Trời nhiều mây, ngày nắng, đêm không mưa. 

Theo dự báo thời tiết, trong khoảng ngày 16-17/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm 15 và ngày 16/05/2017:

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.  Độ ẩm từ 65- 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Độ ẩm từ 68- 98%. Nhiệt độ dao động từ 21 - 29oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63- 96. Nhiệt độ cao nhất lên đến 32oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.Độ ẩm từ 58 95%. Nhiệt độ dao động trong khoảng 21-32oC.

Thời tiết Nam Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 95. Nhiệt độ từ: 24 - 33oC.

Với dự báo trên, người dân cần cẩn trọng là trong cơn dông có khả năng đi kèm với cả tố, lốc, mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh. Lái xe lúc trời mưa luôn tiềm ẩn nguy hiểm nhất là trên những cũng đường vòng nhiều chỗ rẽ, lái xe càng phải chú ý cẩn trọng hơn. Khi điều khiển xe, không nên lấy nhiều lái, không đánh lái ngoặt và phanh gấp sẽ dễ khiến xe bị trượt.

Nếu lốp xe quá căng sẽ khiến khả năng xe bị trơn trượt nhiều hơn. Cho nên, bạn có thể tháo bớt hơi xe rồi sau đó bơm đủ trở lại khi đã đi qua cung đường xấu. Đi xe trời mưa còn gặp thêm 1 mối nguy hiểm khác là hệ thống điện dễ bị chập, hỏng các thiết bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.