Thời sự

Cảnh báo mưa dông, gió giật và mưa đá ở Hà Nội

18/05/2018, 19:07
image

Chiều tối nay 18/5 đã xuất hiện mưa dông, dự báo cuối tuần Hà Nội sẽ duy trì ngày nắng, chiều tối mưa.

Bắc Bộ cảnh báo mưa dông vào chiều tối nay

Chiều tối nay 18/5 đã xuất hiện mưa dông, dự báo cuối tuần Hà Nội sẽ duy trì ngày nắng, chiều tối mưa. Ảnh minh hoạ

Chiều tối nay 18/5, sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt với ngưỡng nhiệt độ luôn dao động ở mức 35 tới 37 độ C, Hà Nội bất chợt đón cơn mưa dông mát mẻ, tuy nhiên lượng mưa khá ít nên vẫn không đủ xua đi hơi nóng trong không khí.

Theo dự báo của TTKTTVTW, hiện nay, vùng mây đối lưu sẽ gây ra mưa rào và dông cho các quận phía tây Hà Nội bao gồm quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân và Cầu Giấy, sau đó vùng mưa dông có khả năng ảnh hưởng sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, dông sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vào ngày mai 19/5, Hà Nội vẫn có nắng nóng ở mức nhiệt 35 độ, tuy nhiên sẽ dịu dần khi chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất dự kiến còn 26 độ.

Như vậy cuối tuần ở Thủ đô, nhiệt độ tiếp tục giảm 2 độ và duy trì trạng thái. ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Vì thời tiết thay đổi bất chợt đang nắng nóng lại mưa dông nên các bạn cần lưu ý giữ gìn sức khoẻ và chuẩn bị những món đồ cần thiết như ô và áo mưa khi di chuyển ngoài trời.

Nếu bị dính mưa hoặc đơn giản nhiệt độ xung quanh đang nóng lại giảm xuống vì trời mưa thì thay vì nước lạnh, bạn hãy tắm bằng nước ấm, lau khô và giữ ấm cơ thể. Tắm bằng nước ấm sẽ giúp bạn điều hòa thân nhiệt, tránh bị cảm lạnh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.