Xã hội

Cảnh báo mưa dông, sấm sét, sạt lở đất hôm nay và ngày mai 5/6

04/06/2023, 18:20

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều nay, khu vực vùng núi Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to.

Cụ thể như: Thượng Hà (Cao Bằng) 74.9mm, Thuần Mang (Bắc Kạn) 46.7mm Nậm Lành (Yên Bái) 70.2mm, Sùng Đô (Yên Bái) 58.0mm, Nhị Hà (Ninh Thuận) 58.2mm, Đắk Tờ Kan (Kon Tum) 48.2mm, Đắk Búk So (Đắk Nông) 47.6mm, Ngọc Đông (Sóc Trăng) 47.6mm...

img

Hà Nội có mưa rào, dông kèm sấm sét

Dự báo, từ chiều tối nay đến sáng sớm mai (5/6), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 50mm, có nơi trên 100mm.

Trước đó, trận mưa to kèm giông, lốc xảy ra ở các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ đêm 2/6 và rạng sáng 3/6 khiến 1 người mất tích, 380 ngôi nhà hư hỏng, nhiều diện tích cây trồng nông nghiệp bị ảnh hưởng.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện: Lục Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn và TX Nghĩa Lộ thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ cho biết, mưa to, giông lốc đêm 2/6 và rạng sáng 3/6 khiến 136 căn nhà, 5 điểm trường của địa phương bị hư hỏng và tốc mái, 27ha cây nông, lâm nghiệp bị thiệt hại.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối và đêm ngày 4/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 60mm.

Chiều tối nay (4/6), khu vực Bắc Trung Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 60mm.

Khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Mưa dông ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo sạt lở vùng núi phía Bắc và lốc xoáy trên biển

Cảnh báo, 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Bảo Lạc, Bảo Lâm, Nguyên Bình thuộc tỉnh Cao Bằng; Trấn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu của Yên Bái; Tân Sơn, Thanh Sơn, Yên Lập của Phú Thọ; Bắc Mê, Xín Mần, Hoàng Su Phì thuộc Hà Giang; Ngân Sơn, Na Rì của Bắc Kạn.

Trên biển, đang hình thành dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12 - 14 độ vĩ Bắc. Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng hoạt động mạnh dần lên với gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình đến mạnh; nên đêm 4 và ngày 5/6, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa).

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.