Xã hội

Cảnh báo ngộ độc nấm gia tăng trong mùa xuân

12/03/2014, 09:24

Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân ngộ độc nấm được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên.

Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân ngộ độc nấm được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên.

img

Sáng 11/3, bác sỹ Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Trung tâm cho biết, sau một ngày điều trị, các bệnh nhân vẫn trong tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch: Men gan tăng cao, sức khỏe yếu, trong đó có bệnh nhân rất nặng với biểu hiện mạch nhanh, huyết áp giảm mạnh, trụy mạch, đang phải lọc máu liên tục. Cả 5 bệnh nhân đều là người Dao trú tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. “Loại nấm mà các bệnh nhân ăn có màu trắng, gần giống nấm thường, ăn rất ngọt nhưng vô cùng độc. Vì hiện đang là thời điểm mùa xuân nấm mọc rất nhiều, phát triển nhanh, do vậy nguy cơ các ca ngộ độc nấm có thể sẽ tiếp tục gia tăng”, bác sỹ Sơn nhận định.


Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục phó Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo: Người dân tuyệt đối không sử dụng nấm khi chưa rõ nguồn gốc, không được ăn nấm lạ, nấm có đủ các phần của thể quả, nấm non chưa xòe mũ (vì chưa bộc lộ hết đặc điểm cấu tạo khó nhận dạng nấm độc).

V.A 
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.