Thế giới giao thông

Cảnh báo nguồn lây Covid-19 từ vận chuyển hàng hóa

25/11/2020, 08:36

Ông Wu Zunyou cảnh báo, tất cả các loại hàng hóa quốc tế đều có thể trở thành các nguồn mang Covid-19.

img
Xét nghiệm nhanh cho nhiều người tại sân bay Thượng Hải

Theo Tân Hoa Xã, ông Wu Zunyou, Trưởng nhóm dịch tễ học tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc vừa phát đi cảnh báo, tất cả các loại hàng hóa quốc tế được vận chuyển bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển, đặc biệt là những mặt hàng hậu cần đông lạnh, đều có thể trở thành các nguồn mang Covid-19.

Theo ông Wu Zunyou, virus thích môi trường nhiệt độ thấp và nhiệt độ càng thấp thì virus càng sống lâu.

Tuyên bố của ông Wu được đưa ra sau khi các nhân viên của hệ thống dịch vụ chuyển hàng UPS và FedEx tại Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, sau khi sân bay bắt đầu kiểm tra axit nucleic vào chủ nhật cho tất cả nhân viên.

Một người đàn ông (họ Zhang, 36 tuổi), là nhân viên chuyển phát nhanh FedEx làm việc tại sân bay bị nhiễm.

Vào sáng thứ hai đầu tuần này, chính quyền Thượng Hải cho biết, một người (49 tuổi, họ Cao), nhân viên của UPS tại Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải đã dương tính với Covid-19, trong khi vợ của một nhân viên UPS cũng có kết quả dương tính vào hôm thứ bảy. Cả hai đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Lâm sàng y tế công cộng Thượng Hải.

Sun Xiaodong, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Thượng Hải cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ hai rằng, các trường hợp được báo cáo vào ngày 9 và 10/11 đều đã tiếp xúc với một container vận chuyển qua đường hàng không.

Những trường hợp lẻ tẻ liên quan đến hàng hóa nhập khẩu cho thấy Covid-19 tiếp tục xâm nhập vào biên giới của Trung Quốc và nước này sẽ phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng trong nước vào mùa Đông năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.