Bất động sản

Cảnh báo rao bán dự án "ma" 293 lô Cổ Đông của Luckyland

20/04/2022, 13:30

Liên quan đến phản ánh "mọc" dự án "ma" 293 lô Cổ Đông, Sơn Tây, địa phương khẳng định không có dự án nào của Luckyland trên địa bàn.

Tái diễn tách thửa phân lô?

Sau khi đăng tải bài viết "Hệ lụy từ mập mờ “đất thổ cư”: Đất trồng cây thành đất ở, rầm rộ phân lô"; Báo Giao thông lại tiếp tục nhận được phản ánh tái diễn tình trạng phân lô, tách thửa rao bán dự án "ma" tại thôn Đồng Trạng, xã Cổ Đông, Sơn Tây.

img

Phần diện tích 93 lô đã được thị xã Sơn Tây chuyển đổi từ đất trồng cây sang đất ở, phần 200 lô chưa chuyển đổi

Tìm hiểu trên một số diễn đàn bất động sản, Công ty CP bất động sản Luckyland (địa chỉ số 110 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) quảng cáo, chào bán quần thể “dự án" 293 lô sâu trong ngõ 209 Cổ Đông (thuộc thôn Trại Láng, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây) với diện tích rộng hơn 3,2ha.

Trong vai nhà đầu tư tìm mua đất, PV được một môi giới cho biết, "dự án” được chia làm 2 khu và bán thành 2 giai đoạn. Cụ thể, khu 1 đã đưa ra quảng cáo 93 lô hiện bán được gần hết, đây chính là dự án "ma" Báo Giao thông đã phản ánh trước đó. Phần đang bán, được giới thiệu 200 lô, giai đoạn 2 là miếng đất liền kề tiếp giáp, có quy mô lớn hơn và cũng đã san phẳng, lộ lớp đất đồi đỏ oạch. Môi giới khẳng định, pháp lý rõ ràng.

Không có dự án như quảng cáo

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Văn Xuyên, Chủ tịch UBND xã Cổ Đông khẳng định, trên địa bàn không có dự án nào được cấp phép đầu tư. Cũng không có doanh nghiệp nào có tên là Công ty Luckyland hoạt động.

Sau khi tiếp nhận văn bản và câu hỏi của Báo Giao thông do TP Hà Nội chuyển xuống, Sở TN&MT Hà Nội đã lập tức có văn bản yêu cầu các quận, huyện, văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc tạm dừng việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc chia tách thửa đối với thửa đất nông nghiệp, thửa đất có đất ở và đất nông nghiệp trong cùng thửa đất, thửa đất phi nông nghiệp không phải là đất ở... rà soát, báo cáo chia tách thửa, san hạ đất để xây dựng hạ tầng đường giao thông trên địa bàn từ ngày 1/1/2017 - 30/1/2022 đối với các thửa đất có diện tích lớn hơn 500m2...

Ông Xuyên khẳng định, thửa đất quảng cáo dự án 200 lô nói trên là đất hộ gia đình. Họ san gạt theo nhu cầu sử dụng. Hiện chưa tách thửa.

Ông Xuyên cũng cho biết, từ khi Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu dừng tiếp nhận hồ sơ tách thửa, phân lô (24/3), địa phương không có trường hợp nào tách thửa phân lô.

Khi được hỏi về việc báo cáo việc tách thửa phân lô theo yêu cầu của Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Xuyên cho biết, đơn vị vẫn đang tổng hợp báo cáo.

Trước đó Báo Giao thông đã đăng tải bài viết: "Hệ lụy từ mập mờ “đất thổ cư”: Đất trồng cây thành đất ở, rầm rộ phân lô", phản ánh về việc Hà Nội đưa cụm từ "đất thổ cư" không có trong luật vào bổ sung kế hoạch sử dụng đất của thị xã Sơn Tây năm 2021. Cụm từ không rõ ràng này đã khiến hàng nghìn m2 đất vi phạm chuyển đổi mục đích đất "biến" thành đất ở, tách thửa, phân lô bán dưới hình thức dự án.

Báo Giao thông đã có văn bản đề nghị TP Hà Nội làm rõ khái niệm đất thổ cư, điều kiện thoả mãn đất thổ cư thuộc đối tượng được chuyển đổi.

Ngày 9/3, UBND TP Hà Nội có phiếu chuyển, giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với thị xã Sơn Tây để phản hồi. Tuy nhiên đến nay, Báo Giao thông chưa nhận được phúc đáp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.