Thời sự Quốc tế

Cảnh báo sốc của các bác sỹ ở New York về nạn nhân của Covid-19

09/04/2020, 07:18

Tốc độ tử vong của người nhiễm Covid-19 tăng cao. Những người trẻ và khỏe mạnh có thể là những nạn nhân tiếp theo.

img
Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Manhattan New York nhập viện - ảnh Reuters.

Theo hãng tin Reuters, New York, tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 ở Mỹ, hôm 8/4 (theo giờ Mỹ) đã ghi nhận số ca nhiễm virus tử vong cao nhất trong một ngày.

Báo cáo này thậm chí đã khiến cho những các bác sĩ và y tá kỳ cựu ở Hoa Kỳ cảm thấy sốc, đặc biệt là với tốc độ bệnh nhân hấp hối và tử vong tăng cao.

Số ca mắc Covid-19 chỉ riêng ở bang New York đã lên tới 150.000 người tính đến ngày 8/4. Nhà chức trách của bang đã cảnh báo rằng số người chết trên thực tế ở New York có thể vượt quá con số đã công bố.

Thống đốc bang New York - ông Andrew Cuomocho đã ra lệnh treo cờ rủ trên khắp bang để tưởng nhớ sự kiện đau buồn.

Các bác sĩ và y tá New York nói rằng nhiều người chuyển sang nguy kịch và tử vong không hẳn chỉ là người già hay bệnh nhân có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Nó có thể xảy ra với những người trẻ tuổi và khỏe mạnh.

"Bệnh nhân ban đầu trông có vẻ ổn, chính họ cũng cảm thấy ổn, sau đó, khi chúng tôi quay lại kiểm tra và họ không còn phản ứng", ông Diana Torres, một y tá tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, tâm chấn của đại dịch ở Hoa Kỳ, nơi virus đã lây nhiễm nhiều hơn 415.000 người nói.

Các quan chức New York cho biết sự gia tăng số người chết tại nhà gần đây cho thấy thành phố đông dân nhất nước Mỹ có thể đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch Covid-19.

779 người đã chết vì Covid-19 trong ngày 8/4 vừa qua tại bang New York . Mặc dù các báo cáo kiểm đếm rất nghiệt ngã, Thống đốc Cuomo cho biết xu hướng chung vẫn có vẻ tích cực.

Theo ông Cuomo, số lượng bệnh nhân phải nhập viện mới đã giảm nhẹ. Ông Cuomo cho rằng số người chết sẽ tiếp tục ở mức hiện tại hoặc tăng trong những ngày tới, đặc biệt là với những người bị bệnh nặng, phải nhập viện trong ít nhất hơn một tuần và phải dùng máy thở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.