Thời sự

Cảnh báo tắc ruột bất thường vì ăn hồng giòn

02/12/2014, 09:58

Khoa Ngoại tiêu hóa (Bệnh viện TƯ Huế) vừa tiếp nhận 7 trường hợp bệnh nhân bị tắc ruột một cách bất thường liên quan ăn hồng giòn.

Bệnh nhân Bùi Thị Kiểu, một trong số 7 bệnh nhân tắc ruột do ăn hồng giòn đã được phẫu thuật điều trị tại Bện viện TƯ.Huế
Bệnh nhân Bùi Thị Kiểu, một trong số 7 bệnh nhân tắc ruột do ăn hồng giòn đã được phẫu thuật điều trị tại Bện viện TƯ Huế

PGS.TS Lê Lộc, Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa (Bệnh viện TƯ Huế) cho biết, nhiều người dân phải nhập viện vì ăn hồng giòn

Trước đó, trong ngày 29/11, bệnh viện cũng đã tiếp nhận bệnh nhân Bùi Thị Kiểu trú tại phường Hương Hồ, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế với triệu chứng buồn nôn, bí đại tiện.

Các bệnh nhân nhập viện trong tháng 10 có triệu chứng chung là buồn nôn, đi đại tiện không được do bị tắc đường ruột. Qua siêu âm, các bác sỹ phát hiện các bệnh nhân bị tắt đường ruột là do bã thức ăn sau khi ăn quả hồng giòn.

Để thông ruột cho các bệnh nhân, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật để giải quyết bã thức ăn tồn đọng ở ruột. Hiện, nhiều bệnh nhân đã được ra viện, số còn lại sau phẫu thuật đã ổn định sức khỏe.

Theo PGS Lê Lộc, thông thường các bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn thường gặp ở những bệnh nhân răng yếu, nhai không kỹ thức ăn hoặc có tiền sử mổ ở khu vực bụng và dạ dày. Nhưng các bệnh nhân tắc ruột nhập viện tại Bệnh viện TƯ Huế có điểm chung là chưa từng có tiền sử mổ khu vực bụng và dạ dày, đa số đều còn trẻ và đều do ăn trái hồng giòn.

Có bệnh nhân khai là chỉ ăn vài quả nhưng đã bị tắc ruột nặng. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện TƯ Huế tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tắc ruột do ăn hồng giòn đến vậy.

Hiện tượng lạ này cần cảnh báo để người dân cẩn trọng khi ăn trái hồng giòn vì khi bị tắt ruột nếu không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn đến vỡ ruột, hậu quả rất nguy hiểm.

Võ Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.