Y tế

Cảnh báo thuốc hạ sốt Dianfagic giả

12/03/2016, 16:04

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cảnh báo về loại thuốc hạ sốt Dianfagic giả lưu hành trên thị trường.

thuoc gia
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cảnh báo về loại thuốc hạ sốt Dianfagic giả

Vừa qua, Cục Quản lý Dược nhận được công văn số 700/VKNTTW-KH báo cáo kiểm tra chất lượng thuốc đính kèm theo phiếu kiểm nghiệm số 0596 về thuốc mang tên Dianfagic, trên nhãn ghi số lô 0010714, hạn dùng 220716, SĐK VD-17859-12 nơi sản xuất Công ty Cổ phần Dược Minh Hải do Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Bến Tre lấy mẫu tại quần thuốc số 334 xã Thanh Ngãi, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, mẫu thử nghiệm không cho phản ứng định tính của hoạt chất Tramadol.

Qua kiểm tra, xác minh, thuốc mang tên Dianfagic nêu trên là thuốc giả và có một số đặc điểm khác với mẫu thuốc Dianfagic thật do Công ty Cổ phần Dược Minh Hải sản xuất. Cụ thể: Hình thức, thuốc thật đựng trong chai nhựa trong và bóng, trong khi thuốc giả đựng trong chai nhựa trắng và đục. Quy cách, thuốc thật được sản xuất dạng viên nang cứng, một đầu xanh nhạt, một đầu xanh đậm, trong khi thuốc giả được sản xuất dưới dạng viên nang cứng, một đầu vàng nhạt, một đầu vàng đậm.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị, sở y tế các tỉnh, thành phố, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng thuốc Dianfagic giả nêu trên, phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc Dianfagic giả có dấu hiệu nhận biết nêu trên. Cục cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Bến Tre khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả thanh kiểm tra và xử lý vi phạm.

Theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Dianfagic là thuốc có thành phần hoạt chất là Paracetamol, Tramadol hydroclorid; thuộc nhóm giảm đau, hạ sốt, chống viêm không steroid.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.