An ninh hình sự

Cảnh báo tình trạng giả danh Công an, TTGT chặn xe kiểm tra để… trộm cắp

31/10/2019, 18:52

Các đối tượng giả danh lực lượng Công an, TTGT... dừng và kiểm tra giấy tờ xe, tạo cơ hội để đồng bọn leo lên cabin lấy trộm tài sản.

img
Công an tỉnh Hà Nam đang tuyên truyền, cảnh báo cho các tài xế biết thủ đoạn trộm cắp của các nhóm đối tượng giả danh lực lượng chức năng chặn xe vờ kiểm tra trên đường

Ngày 31/10, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, thời gian gần đây, ở địa bàn tỉnh Hà Nam xuất hiện một nhóm đối tượng giả danh lực lượng Công an, TTGT, cán bộ thuế, Quản lý thị trường… chặn xe ô tô rồi dàn cảnh để trộm cắp tài sản trên ô tô.

Điển hình, vào trưa ngày 5/10, anh T.Đ.T. trú ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, điều kiển xe ô tô tải mang BKS: 98C-186.66 đi cùng với mẹ đẻ và anh Đ.V.L. đi từ Hà Nội về Nam Định lấy hàng. Khi đến QL21B thuộc địa phận thôn Hạ Trang, xã Liêm Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, thì bị 2 đối tượng đi xe máy giả danh là Công an đang làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe ô tô và cho rằng có nguồn tin báo trên xe có tàng trữ ma túy, yêu cầu xuống để kiểm tra thùng xe. Sau khi "kiểm tra" xong, 2 đối tượng bỏ đi, mẹ anh T. phát hiện bị mất chiếc túi xách bên trong có 135 triệu đồng, 1 điện thoại OPPO và một số giấy tờ quan trọng.

Qua trình báo của các bị hại, bước đầu cơ quan chức năng xác định, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là khi tài xế, chủ phương tiện ra sức thanh minh xe không vi phạm các lỗi như: chứa ma túy, vi phạm các quy định trật tự, ATGT… thì đồng phạm của chúng đi xe máy khác nhanh chân leo lên cabin lấy trộm tài sản, sau đó các đối tượng giải thích chỉ là sự nhầm lẫn rồi tẩu thoát.

Các đối tượng hoạt động chủ yếu vào ban đêm, ở các đoạn đường vắng, xa khu dân cư, trên các tuyến QL1A, 21B, 38.... Các bị hại chúng nhắm tới hầu hết là các lái xe tải nhỏ (dưới 5 tấn) trên đường đi lấy hàng hoặc đã giao hàng nên trên cabin thường có nhiều tài sản, tiền mặt để giao dịch....

Theo thống kê của Công an tỉnh Hà Nam, với thủ đoạn trên, từ đầu tháng 9 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản trên cabin ôtô với số tiền gần 400 triệu đồng và nhiều tài sản khác.

Trước tình hình này, Công an tỉnh Hà Nam chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ lái xe tải. Đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng, ổ nhóm hoạt động trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản trộm cắp để áp dụng các biện pháp đấu tranh.

Hiện, Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ và truy bắt nhóm đối tượng trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.