Đường thủy

Cảnh báo va chạm trên sông Đào khi hạn chế giao thông thủy

28/02/2023, 15:50

Đường thủy cảnh báo va chạm, tai nạn trên sông Đào (Hải Phòng) khi hạn chế giao thông thủy trong tháng 3.

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I thông báo các vị trí, thời gian hạn chế giao thông thủy trên sông Đào Hạ Lý (Hải Phòng).

Theo đó, quy định khung thời gian với giờ mở trạm, giờ đóng trạm cụ thể từng ngày tại Trạm điều tiết ngã ba Niệm và Trạm điều tiết ngã ba Xi măng, căn cứ vào thực tế luồng tuyến, mực nước, thủy văn và các công trình khu vực.

img

Trên sông Đào Hạ Lý (Hải Phòng) sẽ hạn chế giao thông thủy trong tháng 3, các phương tiện thủy qua lại cần lưu ý, tránh va chạm. Ảnh: minh họa

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I lưu ý, luồng đường thủy nội địa sông Đào Hạ Lý cong cua, tầm nhìn hạn chế, lưu tốc dòng chảy lớn; kích thước khoang thông thuyền các cầu An Đồng, cầu An Dương, cụm cầu Đường sắt (cầu Quay) - cầu Tam Bạc, cầu Thượng Lý hạn chế.

Cùng đó, tại khu vực Km 2+400 sông Đào (khu vực cầu An Dương), hệ thống đường ống dẫn nước thô qua sông do Công ty CP Cấp nước Hải Phòng quản lý đang bị sự cố, nguy cơ xảy ra va chạm giữa phương tiện lưu thông qua khu vực với công trình đường ống nước rất lớn, đặc biệt khi mực nước thủy triều xuống thấp.

Do vậy, thuyền trưởng, người lái phương tiện trước khi điều khiển phương tiện hành trình qua sông Đào Hạ Lý phải hạ cột đèn, quan sát báo hiệu thước nước ngược. Chủ động liên hệ với Trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy nội địa sông Đào Hạ Lý để tìm hiểu thực tế luồng, kích thước khoang thông thuyền các cầu, độ sâu luồng chạy tàu, từ đó đối chiếu với kích thước phương tiện của mình để quyết định điều động phương tiện lưu thông qua khu vực, bảo đảm an toàn cho phương tiện và các công trình qua sông.

Chi cục cũng cảnh báo, cần đặc biệt lưu ý đối với các phương tiện có mớn nước chở hàng thực tế 2,3m khi mực nước tại Trạm điều tiết ngã ba Niệm <+ 1.6m (Hệ cao độ hai đồ) và phương tiện có chiều cao 3.0m (tính từ đường nước chở hàng thực tế của phương tiện đến điểm cao nhất của phương tiện) khi mực nước tại Trạm điều tiết ngã ba Niệm + 4.0 m (Hệ cao độ hải đồ).

“Thuyền trưởng chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định điều khiển phương tiện hành trình qua sông Đảo Hạ Lý khi không tuân thủ hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa hoặc không theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy nội địa tại khu vực, gây ra tai nạn, sự cố thiệt hại đến phương tiện, tài sản thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa, các công trình qua sông và hoạt động GTVT trên tuyến sông Đào Hạ Lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.