Thời sự Quốc tế

Cảnh báo về khả năng tan rã của Vương quốc Anh

17/01/2021, 16:49

Nhà báo Anh Gavin Esler vừa tuyên bố về cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Vương quốc Anh, có khả năng lớn đe dọa sự tan rã của vương quốc này.

img

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo Daily Mail, cây bút chính luận Gavin đã cảnh báo về điều này trong cuốn sách “Nước Anh kết thúc như thế nào - Chủ nghĩa dân tộc Anh và sự hồi sinh của bốn quốc gia”.

“Phần lớn người Scotland thấy chán ghét những sự kiện ở Westminster kể từ năm 2016, đặc biệt là Brexit và những gì họ coi là thể hiện sự thiếu năng lực của Thủ tướng Boris Johnson và chính phủ của ông ta” - nhà báo Esler viết.

Ông Esler nhắc lại lời Bộ trưởng thứ nhất của Scotland, Nikola Sturgeon, rằng nhiều người Scotland tin vào của sự “thâm hụt dân chủ sâu sắc” đối với quốc gia của họ, vì quan điểm của người dân về Brexit và các vấn đề khác đều bị phớt lờ không được tính đến, và nếu người Scotland muốn rời khỏi một liên minh nào, thì đó là Vương quốc Anh.

“Tôi tin rằng nước Anh thực sự có thể sắp đi đến chỗ cáo chung. Tôi không nghe thấy tiếng chuông báo động. Mà đó là hồi chuông báo tử” - ông Gavin Esler nhấn mạnh.

Theo vị chuyên gia truyền thông này, Vương quốc Anh bây giờ chỉ thống nhất trên danh nghĩa và chính phủ của ông Boris Johnson đã thất bại trong việc đoàn kết quốc gia ngay cả trong đại dịch Covid-19 dù rằng trước đây chiến tranh và thảm họa lại chính là yếu tố đoàn kết được người Anh trong nhiều thế kỷ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.