Chất lượng sống

Cảnh báo vỡ gan do... chơi ô tô đụng

04/07/2014, 16:48

Ngày 3/7, chị D. (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) do bị vỡ gan bởi chơi trò chơi ô tô đụng.

Ngày 3/7, chị N.T.T.D (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) do bị vỡ gan bởi trước đó tham gia trò chơi ô tô đụng.

Chị N.T.T D được chồng chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Nguyễn Long
Chị N.T.T D được chồng chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Nguyễn Long

Bác sĩ Nguyễn Văn Bình, Trưởng khoa ngoại, Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, bệnh nhân nhập viện vào chiều 1/7, trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, huyết áp tụt, bụng trướng, ngoài da không có dấu vết bầm. Kết quả siêu âm cho thấy bệnh nhân có dịch ở bụng, tổn thương gan. Các bác sĩ khoa ngoại đã tiến hành mổ phát hiện gan bị vỡ, tụ máu, đứt dây chằng liền, chảy máu. Bệnh nhân được khâu mô gan vỡ và cầm máu. Đến ngày 2/7 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn rất yếu và đang tiếp tục nằm viện để theo dõi và điều trị.

Theo chị D., ngày 1/7 chị cùng chồng đến KDL Hồ Mây chơi trò đua xe thể thao. Chồng chị D. là người điều khiển. Khi đến vòng đua thứ 2 thì xe đua bị mất lái, đâm vào con lươn của đường đua. Chị D. ôm bụng đau quằn quại nên được đưa đi cấp cứu.

Cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên, ông Trần Mạnh Hùng, thành viên HĐQT Công ty CP du lịch cáp treo Vũng Tàu (đơn vị chủ quản KDL Hồ Mây), cho biết chị D. cùng chồng có chơi đua xe thể thao F1 J & J Amusements tại KDL Hồ Mây thì xảy ra tai nạn.

Được biết, trong tháng 6/2014, có 2 trường hợp khác chơi trò đua xe tại KDL này cũng bị nạn dẫn đến dập ruột non và lá lách. Theo ông Hùng, những trường hợp gặp nạn là lỗi của du khách. "Trước khi khách tham gia trò chơi, nhân viên của KDL đã hướng dẫn cách chơi, quy định đua xe rõ ràng. Xe đua đều được kiểm định an toàn, kỹ thuật xe còn tốt… Khách chơi bị nạn thường là không chú ý nghe nhân viên hướng dẫn", ông Hùng nói. Trả lời câu hỏi về việc bồi thường cho du khách gặp nạn, ông Hùng nói: "Chưa có khách du lịch nào bị nạn khiếu nại, đòi bồi thường… vì họ nhận thấy mình có lỗi. Công ty đã mua bảo hiểm cho trò chơi này nên khách bị nạn sẽ được trả bảo hiểm, nhưng lỗi đó phải là do sự cố của xe đua". 

Để tránh tai nạn đáng tiếc khi tham gia trò chơi này, các cơ sở kinh doanh trò chơi cần bảo đảm an toàn cho người chơi, hướng dẫn người chơi kiểm soát tốc độ, cách chơi, đeo dây an toàn và có cảnh an toàn cho người chơi. Đối với trẻ em khi chơi phải có người lớn đi kèm.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.