Xã hội

Cảnh cáo hiệu trưởng cho học sinh nghỉ học đi giao lưu

16/03/2018, 20:39

Một hiệu trường trường THPT ở Thanh Hóa đã bị kỷ luật vì cho học sinh nghỉ học để đi giao lưu.

DSC_0006

Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa)

Liên quan tới vụ việc trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn) cho học sinh nghỉ học để đi giao lưu học hỏi tại trường THPT Uông Bí (Quảng Ninh) hôm 3.3 vừa qua, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có hình thức xử lý. Cụ thể: ông Nguyễn Tuấn Anh - Hiệu trưởng THPT Ba Đình bị cảnh cáo, các phó hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn trường này bị khiển trách.

Trước đó, phụ huynh có con theo học tại trường THPT Ba Đình phản ánh ngày 3.3 (thứ bảy), dù là ngày học chính khoá nhưng Ban giám hiệu cho học sinh nghỉ. Trong đó học sinh lớp 12 chuẩn bị em bước vào giai đoạn ôn luyện nước rút cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Nhiều người cho rằng việc nhà trường cho nghỉ học là không nên.

Ngay sau nắm thông tin, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu trường THPT Ba Đình có báo cáo giải trình. Theo ban giám hiệu trường THPT Ba Đình cho hay, ngày 3.3, nhận lời mời của trường THPT Uông Bí, Công đoàn trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Việc cho học sinh nghỉ học đã được hội nghị giao ban lãnh đạo nhà trường thảo luận và nhất trí. Vì sáng thứ bảy là giờ học chính khóa, trường sẽ tổ chức học bù vào chiều thứ năm ngày 8.3.

Ban giám hiệu trường THPT Ba Đình thừa nhận một số sai sót như: Còn có sự tùy tiện trong việc thực hiện giờ giấc làm việc; chưa xin phép cơ quan chủ quản là Sở GD&ĐT; việc phổ biến lịch công tác đến học sinh và phụ huynh chưa thật sự chu đáo, gây hiểu lầm...Phía nhà trường cũng hứa sẽ chỉ đạo tổ chức dạy bù cho học sinh nghiêm túc, có chất lượng, đồng thời rút kinh nghiệm để không mắc phải những sai sót tương tự trong thời gian tới.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.