Xã hội

Cảnh cáo thầy giáo phát ngôn khiếm nhã, véo má nữ sinh lớp 10

24/12/2019, 06:07

Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) quyết định kỷ luật cảnh cáo thời hạn 12 tháng với thầy giáo có hành vi, lời nói khiếm nhã với nữ sinh lớp 10.

img
Trường THPT Cao Thắng (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế)

Hành vi dẫn đến án kỷ luật của thầy Nguyễn Thanh H. (sinh năm 1984, giáo viên thể dục) được Trường THPT Cao Thắng (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác minh sau khi phụ huynh em N. tố cáo thầy H. có hành vi, lời nói khiếm nhã với nữ sinh lớp 10 này. Cụ thể, thầy H. nói em N. "hàng to", "thầy tán em được không"... và bóp má nữ sinh này.

Căn cứ các thông tin thu thập, tài liệu, bằng chứng của các cá nhân liên quan, tổ xác minh của trường kết luận nội dung tố cáo là đúng. Trong tiết dạy thể dục ngày 1/10, khi cả lớp chơi trò đoán tuổi thầy H., em N. đoán thầy 32 tuổi. Thầy H. nói trước lớp rằng: “Thầy 32 tuổi thì thầy tán em được không?”.

Theo tường trình của thầy H, trong lúc cả lớp đang nghỉ giải lao, có vài bạn tới nói chuyện, véo má, vuốt tóc em N., thầy H. thấy vậy nói: “Bạn N. hàng to hay sao mà mấy đứa em thích tới véo má?”. Giáo viên này cũng thừa nhận có véo má em N. một lần. Thầy H. tự nhận khuyết điểm và xin nhận mức kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, kết luận của tổ xác minh cũng nói rõ: “Tất cả lời nói và hành vi của thầy Nguyễn Thanh H. xảy ra từ đầu tháng 10/2019 và từ đó đến nay không có thêm bất cứ việc nào xảy ra giữa thầy H. và em N”.

Thời gian thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo Nguyễn Thanh H. là 12 tháng kể từ ngày ký quyết định là 21/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.