Showbiz

Cánh diều vàng 2016: Vấp lỗi ngớ ngẩn, quá nhiều "sạn"

10/04/2017, 08:50
image

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2016 có phần giản dị quá, thậm chí tẻ nhạt và không thiếu “sạn”.

zippp-mu-tat-va-em

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2016 có phần giản dị quá, thậm chí tẻ nhạt và không thiếu “sạn” như trao thiếu cup, mất điện...

Lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng được khởi xướng từ năm 2003. Sau 13 năm tổ chức, một lần nữa câu hỏi về khâu tổ chức Lễ trao giải Cánh diều vàng 2016 lại trở thành vấn đề nổi cộm.

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2016 diễn ra vào tối 9/4 tại TP.HCM nhưng không như mong đợi. Mặc dù theo quan điểm của Hội điện ảnh là trang trọng và giản dị nhưng lễ trao giải có phần giản dị quá, thậm chí tẻ nhạt và không thiếu “sạn”.

Điệp khúc "xướng tên - trao giải" khiến cho buổi lễ diễn ra lặp, thiếu điểm nhấn. Không khí trao giải cũng thêm phần lặng lẽ khi những tràng vỗ tay của cử tọa đều rất lẻ tẻ, thậm chí còn không có.

Khâu tổ chức cập rập, không theo kế hoạch chuẩn bị cụ thể dễ dẫn tới những sai sót kéo dài từ năm này qua năm khác, thể hiện sự không chuyên nghiệp của giải thưởng.

Ở hạng mục trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho thể loại phim truyền hình, Lã Thanh Huyền nhờ Zippo, mù tạt và em đã được xướng tên chung với NSƯT Minh Trang (phim Chiều ngang qua phố cũ). Về phía nam, diễn viên trẻ Hồng Đăng nhận được giải thưởng này. Điều khó hiểu xảy ra là ban tổ chức chỉ chuẩn bị hai chiếc cúp cho ba người đoạt giải.

Bên cạnh sự cố thiếu cúp trao giải, Cánh diều 2017 còn gặp trục trặc kỹ thuật. Ngay sau khi MC công bố giải Cánh diều dành cho hạng mục phim hoạt hình thì đã xảy ra sự cố mất điện. Toàn bộ khu vực sân khấu và phía khán giả tối om. Chương trình đã buộc phải tạm dừng trong vài phút để xử lý sự cố kỹ thuật.

MC của chương trình là Nguyên Khang và Hồng Ánh. Cả hai đều là những MC có kinh nghiệm nhưng đã mắc nhiều nhầm lẫn đáng tiếc. Chưa kể, MC cũng chưa làm tốt vai trò dẫn dắt, dẫn rời rạc, không tạo không khí cho lễ trao giải mà còn quên mời các nhân vật đoạt giải phát biểu cảm nghĩ.

Bên cạnh đó, người trao giải nói lắp sai và thiếu tên các đề cử, khiến cho Lễ trao giải thưởng gặp thêm nhiều sạn.

Nhiều comment trên các diễn đàn cũng "chê" không tiếc lời: "Lễ trao giải quá dở, nghiệp dư không làm bật lên được tầm quan trọng của một lễ trao giải mang tính tầm cỡ quốc gia.... thất vọng quá chừng".

Cánh diều vàng kể từ khi ra đời cho đến nay không năm nào là không có “sạn”, thế nhưng “sạn” đến mức tạo nên một “cơn sốt” truyền thông như năm nay thì đúng là một vấn đề đáng bàn.

Nếu không có những thay đổi tích cực, Cánh diều vàng chắc chắn sẽ là một giải thưởng thất bại mặc dù công chúng cảm nhận được rằng nhiều thành viên của ban tổ chức, ví như Quyền Linh rất nhiệt tình và tâm huyết. Nhưng “một cây làm chẳng nên non”, một Quyền Linh sẽ không đủ để “Cánh diều vàng” hết sạn trong những năm sau. Cánh diều vàng cần sự trẻ trung, năng động và chuyên nghiệp hơn để đây thực sự là một giải thưởng hàn lâm, uy tín của Hội điện ảnh Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.