Showbiz

Cảnh đời u buồn của Ảnh Đế Hong Kong Châu Nhuận Phát

30/10/2017, 16:36

Gương mặt sừng sỏ bậc nhất của điện ảnh Hoa ngữ ngày nào, nay lại sống trong cảnh cô độc và buồn tủi.

chau_nhuan_phat

Cảnh đời u buồn của Ảnh Đế Hong Kong Châu Nhuận Phát

Một số hình ảnh Châu Nhuận Phát xuất hiện trên đường phố Hong Kong ngày 27/10 vừa qua khiến nhiều người sốc nặng. Đại tài tử Hong Kong ngày nào giờ xuất hiện với thân hình gày rộc trên phố, quần áo tuềnh toàng, đi dép tông và không có phương tiện đi lại riêng. Rất ít khán giả nhận ra ông, bởi nam diễn viên từ lâu đã vắng bóng trên màn ảnh lớn. 

Trước đó không lâu, trên đài truyền hình Đại Lục, Châu Nhuận Phát cũng buồn bã thừa nhận: "Tôi ra phố, không ai chú ý, thỉnh thoảng mới có người chạy ra xin chụp ảnh cùng. Tôi thường tự trêu rằng trong lòng người dân Hong Kong, Châu Nhuận Phát chẳng là ai cả”.

chau_nhuan_phat

Hình ảnh gày gò, tuềnh toàng của Ảnh Đế Hong Kong Châu Nhuận Phát hôm 27/10

Tài tử còn chia sẻ tình huống dở khóc dở cười về việc mình bị quên lãng. Số là trong một lần di chuyển ở Bắc Kinh, ông vẫy một chiếc taxi. "Trong lúc trò chuyện cao hứng, tôi nói mình tên là Châu Nhuận Phát. Điều tôi không ngờ là phản ứng của tài xế. Anh ấy quay lại nhìn tôi và cười hỏi: ‘Ai là Châu Nhuận Phát?’. Câu hỏi đó khiến tôi lúng túng, chỉ biết cười trừ”, tài tử hồi tưởng.

Bên cạnh đó, tài tử cũng thừa nhận hiện giờ ông vẫn chưa có con dù đã bước sang tuổi 62. Vợ ông, bà Trần Hội Liên, chia sẻ trên tờ Epoch Times hôm 29/10 rằng đôi vợ chồng từng mất một đứa con vì tai nạn. Nỗi đau quá lớn đến mức hiện giờ vẫn chưa thể bù đắp.

Vợ Châu Nhuận Phát kể rằng năm 1991, bà mang thai đứa con đầu lòng. "Gần thời điểm dự sinh, vợ chồng tôi háo hức chờ con ra đời", bà nhớ lại, "Đến một ngày, tôi quay sang hỏi chồng vì sao hôm nay con gái ngoan vậy, không còn đạp bụng mẹ. Rồi chúng tôi đều sợ hãi, dự cảm điều chẳng lành. Đến viện kiểm tra, bác sĩ nói con gái qua đời do tràng hoa quấn cổ, ngạt thở mà chết".

Bà Trần Hội Liên nói trong nước mắt: "Con gái của tôi chết. Đó là điều tôi không thể chấp nhận. Ngày hôm đó, con nằm ngoan trong bụng mẹ lại hóa ra là ngày mẹ con xa nhau". Châu Nhuận Phát đồng cảm với vợ mình, và từng tuyên bố sẵn sàng từ bỏ ước mơ làm cha. 

chau_nhuan_phat

Châu Nhuận Phát thủ vai Sao Feng - trùm hải tặc Singapore - trong bom tấn Cướp biển Caribê

Già nua, ốm yếu và bị rơi vào quên lãng. Đó có thể xem như kết cục buồn của Châu Nhuận Phát. Ông là một trong những tượng đài của điện ảnh Hong Kong. Trong giai đoạn1980-1990, ông làm nức lòng khán giả với các tác phẩm hành động, đỉnh cao là Anh hùng bản sắc (1986) và Thần bài (1989).

Từ thập niên 90, ông chuyển sang hoạt động ở Đại lục, gặt hái nhiều thành công đặc biệt là chuỗi phim kinh phí lớn của đạo diễn Trương Nghệ Mưu như Ngoạ Hổ Tàng Long, Hoàng Kim Giáp. Thậm chí, ông còn vươn sang thị trường Hollywood, từng góp mặt trong bom tấn Cướp biển vùng Carribê phần 3. Cả sự nghiệp, ông từng 2 lần nhận giải thưởng cao quý Ảnh Đế tại Liên hoan phim Kim Mã và ba lần lên ngôi ở LHP Kim Tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.