Bình luận

Cánh én nhỏ vẫn làm nên mùa xuân

30/12/2021, 10:00

Lewandowski là mẫu trung phong điển hình hiếm hoi còn sót lại của bóng đá châu Âu...

Kết thúc giai đoạn lượt đi Bundesliga 2021 - 2022, tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich) đã sở hữu 19 bàn thắng, hơn Patrick Schick (Leverkusen) 3 bàn và Erling Haaland (Dortmund) 6 bàn.

Thành tích này của Lewy cũng nhiều hơn 3 bàn so với cùng kỳ mùa giải trước, mùa giải anh lập kỷ lục xé lưới đối phương với 41 lần lập công, điều chưa từng xảy ra trong suốt chiều dài lịch sử Bundesliga.

Kỷ lục trước đó thuộc về “máy dội bom” Gerd Muller là 40 bàn, được thiết lập từ mùa giải 1971 - 1972.

img

Lewandowski đã ghi 19 bàn thắng cho Bayern Munich, dẫn đầu Bundesliga 2021 - 2022

Với những gì đang thể hiện, rất nhiều người tin tiền đạo Ba Lan đủ sức phá vỡ kỷ lục của chính mình ở mùa giải năm nay. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng chân sút cao 1m85 vẫn đang duy trì hiệu suất làm bàn đáng nể.

Đáng nói, dường như càng có tuổi, Lewy càng xuất sắc. Trước mùa giải 2019 - 2020, thành tích tốt nhất của anh là 30 bàn nhưng hai mùa gần nhất anh ghi tới 75 bàn, con số quá khủng khiếp.

Cũng cần thừa nhận, cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich được trời phú cho khả năng “đánh hơi” bàn thắng cực nhạy bén. Sự toàn diện của anh còn được thể hiện qua việc anh có thể ghi bàn bằng đầu và cả hai chân.

Càng đặc biệt hơn khi tiền đạo sinh năm 1988 là mẫu trung phong điển hình hiếm hoi còn sót lại của bóng đá hiện đại.

Ngày nay, các tiền đạo thường có xu hướng chơi rộng, chạy khỏi vòng cấm để tìm kiếm khoảng trống giống phong cách của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Riêng Lewy vẫn giữ cách chơi cổ điển, “mắc màn” trong khu cấm địa, chớp thời cơ xé lưới đối phương.

Nói theo cách ví von, tiền đạo người Ba Lan giống như một cách én nhỏ. Lẽ thường, một cánh én nhỏ chẳng thể làm nên mùa xuân nhưng Lewy thì khác, anh vẫn khiến cả châu Âu phải nhắc tới mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.