An ninh hình sự

Cảnh giác với cuộc gọi, xưng danh Phòng CSGT thông báo phạt nguội

18/12/2021, 07:32

Đề nghị người dân cảnh giác với các cuộc gọi xưng danh CSGT thông báo phạt nguội, sau đó yêu cầu làm theo hướng dẫn để tránh bị lừa đảo.

Theo phản ánh, mới đây anh Ng.Th.V. (ngụ huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) được một số điện thoại lạ gọi đến, sau khi anh nghe máy, một phụ nữ xưng danh là gọi từ Phòng CSGT Đắk Lắk thông báo về việc ô tô của anh bị phạt nguội, yêu cầu làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ, nộp phạt.

img

Số điện thoại gọi đến xưng danh Phòng CSGT thông báo về phạt nguội đối với phương tiện của chị L.

Anh V. kể: "Người gọi xưng danh ở Phòng CSGT Đắk Lắk thông báo xe của tôi bị phạt nguội, yêu cầu bấm phím 9 để được hỗ trợ và yêu cầu tôi làm theo hướng dẫn. Lúc đầu tôi cũng nghĩ giả mạo nhưng do trùng hợp là hôm qua tôi có điều khiển xe đi TX Buôn Hồ về, sợ có đi qua đoạn có gắn camera phạt nguội. Sau khi thấy người này yêu cầu cung cấp thẻ chứng minh thư, tôi thấy có dấu hiệu lừa đảo nên giả vờ bận và cúp máy.

Tương tự, chị Đ. T. L. (ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh, mặc dù chị chưa biết điều khiển ô tô bao giờ, chưa có ô tô nhưng vừa bị một số điện thoại lạ gọi đến xưng danh là Phòng CSGT Đắk Lắk thông báo phương tiện của chị bị phạt nguội. Sau đó, số điện thoại này yêu cầu chị làm theo hướng dẫn để hỗ trợ, nộp phạt nhưng biết mình chưa có ô tô và đang bị lừa đảo nên chị L. cúp máy.

img

Trước đó, theo phản ánh của một cô giáo tại Đắk Lắk, bị số điện thoại +9902363846115 gọi đến dọa và cung cấp lệnh bị bắt giam vì liên quan đến đường dây rửa tiền xuyên quốc gia. Sau đó, số diện thoại này yêu cầu cô giáo làm theo hướng dẫn nhằm lừa đảo.

Thượng tá Vũ Tiến Thăng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định: “Phòng CSGT không liên hệ bằng điện thoại để thông báo về phạt nguội đối với phương tiện, việc phạt nguội sẽ được Phòng CSGT thông báo bằng văn bản về địa phương, gia đình theo quy định. Nếu người dân nhận được điện thoại thông báo về phạt nguội là lừa đảo, đề nghị cảnh giác”.

“Khi nhận được cuộc gọi lạ thông báo về phạt nguội của phương tiện, người dân không nghe, không làm theo hướng dẫn của người gọi đến để tránh bị lừa đảo và đề nghị người dân liên hệ trực tiếp với Phòng CSGT, nơi người dân vi phạm (nếu có) để được hướng dẫn”, thượng tá Thăng nhấn mạnh.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, hiện nay xuất hiện các đối tượng sử dụng mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các thủ đoạn: Giả danh công an, kiểm sát... gọi điện thông báo có liên quan đến vụ án yêu cầu thông tin tài khoản ngân hàng, chuyển tiền, giả danh người nước ngoài làm quen rồi tặng quà có giá trị; nhắn tin đến Zalo, Facebook thông báo trúng thưởng, mời tham gia các app kiếm tiền online lãi suất cao, nợ tiền ngân hàng, nợ tiền điện...

Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác về những phương thức lừa đảo trên. Khi gặp sự việc trên thì không được thực hiện theo yêu cầu và gọi ngay đến số điện thoại 0694.389.308 để được hướng dẫn giải quyết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.