Xã hội

Cảnh giác với dịch bệnh tay chân miệng

05/05/2014, 13:21

Mùa hè thường là cao điểm dịch bệnh tay chân miệng và từ đầu năm 2014 đến nay, Việt Nam ghi nhận 17.410 trường hợp mắc bệnh này, đã có 2 trường hợp tử vong.

Theo bác sĩ Bùi Vũ Huy - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, mùa hè thường là cao điểm dịch bệnh tay chân miệng và từ đầu năm 2014 đến nay, Việt Nam ghi nhận 17.410 trường hợp mắc bệnh này, đã có 2 trường hợp tử vong. Một số tỉnh, thành phố đã có số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng như TP Hồ Chí Minh tăng 28,9%, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 34,4%, Cà Mau tăng 15,5%...


Bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm virus cấp tính, lây truyền theo đường tiêu hóa và chưa có vaccine phòng bệnh. Do vậy, bác sỹ Bùi Huy Vũ khuyến cáo để phòng bệnh tay chân miệng, người dân cần chú ý “3 sạch”: Ăn uống sạch; giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước (đặc biệt sau khi thay quần áo, tã, tiếp xúc với phân, nước bọt của người bệnh); rửa sạch đồ chơi, vật dụng, lau sàn nhà bằng dung dịch khử khuẩn Cloramin B 2% hoặc các dung dịch sát khuẩn thông thường. Khi trẻ bị bệnh cần cách ly 10 ngày.

V.A

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.