Làm báo cùng Giao thông

Cảnh giác với nạn bán hàng rong lên xe trấn lột khách

30/11/2014, 16:58

Qua đường dây nóng một số hành khách phản ánh tình trạng có một số đối tượng giả vờ lên xe bán hàng rong nhưng ra tay trấn lột tài sản hành khách.

Hành khách khi đi xe nên tự bảo vệ tài sản cẩn thận tránh kẻ xấu trà trộn trộm cắp. Ảnh minh họa.
Hành khách khi đi xe nên tự bảo vệ tài sản cẩn thận tránh kẻ xấu trà trộn trộm cắp. Ảnh minh họa.

Theo tài xế này, vào khoảng 10h30’ sáng 28/11, xe khách BKS: 85B: 002… xuất phát từ Bến xe Miền Đông đi Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận). Khi đến trạm xe buýt ngã tư Amata trên QL1A (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thì dừng lại rước khách dọc đường. Khi xe dừng trạm đón khách thì xuất hiện 4 người đàn ông lên xe bán hàng rong quảng cáo thuốc...

Vừa lên xe, 3 đối tượng đi ra phía sau mời chào mua hàng, một tên phía trước với khuôn mặt bặm trợn “khoe” dắt dao dưới thắt lưng đứng gần cabin xe ngăn không cho tài xế, tiếp viên xe xuống phía sau.

Cùng vào thời điểm này, thấy một hành khách đang sử dụng Iphone 5S thì các đối tượng này đến gần định giật chiếc điện thoại đắt tiền. Tuy nhiên, một người đàn ông trung niên nằm gần giường người hành khách kia đã nhắc nhở cất điện thoại đi nên bọn chúng không giật được điện thoại. Tức tối không trấn lột được tài sản có giá trị, 4 đối tượng này đã lao vào tấn công người đàn ông trung niên đánh dằn mặt rồi xuống xe.

Cũng theo tài xế này, tình trạng các đối tượng xấu leo lên xe bán hàng rong đều là hàng giả, lém chất lượng nhằm lừa đảo khách, thậm chí không trả lại tiền thừa khi khách mua hàng, đã diễn ra nhiều lần. Các đối tượng này ngày càng manh động, đem theo hung khí dọa nạt nhân viên nhà xe và hành hung hành khách.

Tài xế này cũng cho biết, ngoài khu vực ngã tư Amata, tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực cây xăng Bình Thắng cũ (QL1A, Thị trấn Dĩ An, tỉnh Bình Dương) nên mỗi khi đón khách dọc đường các nhà xe rất nên cảnh giác. Để không bị trấn lột tài sản, hành khách phải cẩn thận tự bảo vệ tài sản của mình khi đi xe.

Ngoài ra, các nhà xe cũng không nên đón trả khách dọc đường bừa bãi, không đúng nơi quy định, vi phạm Luật Giao thông, gây cản trở giao thông. Khi không đón trả khách dọc đường, tình trạng các đối tượng xấu trà trộn nên xe quấy rối, trấn lột hành khách sẽ khó xảy ra.

Châu Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.